Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร้อน..อัจฉริยะ-เพชรบางบอน

<<>> ศึก “WP Boxing ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” ประจำสัปดาห์นี้  คู่เอก อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม ป้องกันแชมป์สภามวยเอเชีย ( WBC Asia) รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต(140 ปอนด์)  ครั้งแรก กับ ไทโช โอซาว่า นักชกจอมเก๋าบ้า ดีเดือด จากประเทศญี่ปุ่น และรองคู่เอก พิกัด120 ปอนด์ ระหว่าง เพชรบางบอน ศิษย์หมอวิวัฒน์ อดีตแชมป์เอเชียหลายสถาบัน พบ ไรอัน ลูมาคัด นักชกชาวฟิลิปปินส์ดีกรี แชมป์ สหพันธ์มวยเอเชีย (ABF)

 

 

ผลการชกจบลงไปแล้ว ทั้งสองนักสู้จากประเทศไทยฉลุย เริ่มจากเจ้าแก็ป เพชรบางบอน เกมบทเวที ไฟต์นี้เจ็บตัวไม่น้อย เพราะแก้ทางซ้ายไม่ตก แถมยังเดินเข้าทางเขาอีก แม้จะเผยตอนจบ ยอมรับว่าปรับสไตล์ไม่ทันหลังจากก่อนหน้านั่นเน้นแก้ขวามาตลอดตอนชนกับอำนาจ งานนี้เราเลยได้เห็นเจ้าแก๊ปหน้าหงายเงิบ บ่อยบอย แต่ในภาพรวมยังถือว่าได้ไปต่อ หากใจสู้ พร้อมเติมพลังแล้วรุก ทุกอย่างไม่ยาก แน่…

 

 

ส่วนคู่เอก..อัจฉริยะ กับยุ่นซ่าจอมกวน โอซาว่า ไอ้ฟันหล่อเลือดบูชิโด ถือเป็นนักมวยที่เอนเตอร์เทนได้ดีมาก เพราะไม่ใช่แค่ลีลาที่หลุด แต่กับเกมการชก เขาก็ทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว มองเขามองเรา ดูไปแล้วสไตล์ที่เหมาะสำหรับอัจฉรยะคือ บ็อกเซอร์ แม้ในตอนแรกหมายจะฟาดฟันโอซาว่าให้เดดิ้น แต่กับจังหวะหมัดที่ปล่อยส่ง คล่ำเป้าไม่ถูกนัก โฟกัสยังไม่แม่น แถมเดินเกมไม่ปะติปะต่อ 2-3ยกแรก ปล่อยแรงกินแรงไปเยอะ มากยกเข้า เอาไม่ลงยุ่นดื้อยา จึงเห็นอัจฉริยะ ออกมาเล่น หนีบหมัด แอ่นอก รัดมั่น แฮ่…

 

 

ก็คงไม่มีนักชกคนไหนหรอกที่จะทำได้ เปอร์เฟกต์   แม้เขาจะได้เป็นแชมป์โลกไปแล้ว แต่การมองมวยของคนชอบมวย จึงอาจจะมองไม่เหมือนคนกลุ่มอื่น การสะกิดด้วยความรักและห่วงในตัวนักชกไทย  พวกเราขอสิทธิ์นั่น ติติงด้วยใจที่บริสุทธิ์ แม้จะดูไปเป็นแค่เสียงนกเสียกา แต่เชื่อเถอะนั่นแหละนคือสิ่งที่เราเห็น และบอกส่งในฐานะเผ่าพันธ์ุไทย..

 

สรุปผลการชก อัจฉริยะ เอาชนะคะแนน โอซาว่า ไปเมือชกกันครบ10ยก 100-90/98-92/97-93 ส่วนเจ้าแก๊ป เพชรบางบอนเอาชนะทีเคโอ ลูมาคัดไปในยกที่4  

 

 

@ ชมในสมาร์ทโฟ กดไปที่ดูเต็มจอ..@

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version