Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน ตอนที่ 29 เล่าถึงเรื่องราว “ความเชื่อ” ในวงการมวย

<<>> โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน รายการที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับมวยต่างๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ดำเนินรายการโดย นายสังเวียนหมัดตรง หรือ คุณสร้อย มั่งมี ดีกรีแฟนพันธุ์แท้ แชมเปี้ยนโลกชาวไทย ปี 2002 สำหรับตอนที่ 29 นายสังเวียนหมัดตรงจะเล่าถึงเรื่องราว “ความเชื่อ” ในวงการมวย

 

 

 

 

จากข้อมูลที่ถ่ายทอดมาจากคุณภูมิ โกศลเสรฐ เริ่มต้นจากความเชื่อของมวยไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ ว่าด้วยเรื่อง ทำไมผู้หญิงถึงห้ามขึ้นเวทีมวย แต่ในปัจจุบันเริ่มมีการอนุโลม ค่ายมวยบางแห่งเองก็เริ่มที่จะเปิดกว้างขึ้น เพราะมีนักมวยผู้หญิง เกิดขึ้นมากมายในยุคปัจจุบัน ต่อด้วยเรื่องความเชื่อส่วนตัวของนักมวยชาวไทยหลายคน อาทิ สุขเกษม เรือไวกิ้ง , ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง , พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รวมไปถึงย้อนหลังไปถึงไฟท์ในอดีต การป้องกันแชมป์ของเขาทราย แกแล็คซี่ ชกกับ Ellyas Pical

 

 

ซึ่งมี ข่าวในสมัยนั้นว่านักชกชาวอินโดนีเซียมีการเล่นของต่างๆนาๆ รวมไปถึงไฟท์การชกของต่างประเทศระหว่าง Ray ‘Boom Boom’ Mancini ชกกับ Livingstone Bramble นักชกจาก Virgin Islands ซึ่งเป็นดินแดน ที่นับถือลัทธิวูดู ซึ่งหลังการชก Mancini ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่ได้กลัว Livingstone แต่อย่างใด แต่เขากลัวคนที่ใส่ชุดหมอผีวูดูด้านล่างมากกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคลนะครับ ไม่ใช่ทุกคนที่จะเชื่อเหมือนกัน แต่ความเชื่อเหล่านี้ก็ทำให้นักมวยมากมายฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆมาได้หลายครั้งหลายหนจริงๆ

 

 

คัลเลอร์ วัน (Color One Official)

 

@ credit news –image :: :  Sroi Mungmee /thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version