Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ทาคูนิ่ง คู่ปรับคมพยัคฆ์ยังไม่เลิก ??

<<>> บ่ายนี้ผมมีข่าวมวยแถวอาเซียนบ้านเราจากคุณบำรุงมาให้พวกเราได้รับรู้ เริ่มจากเจ้า โจนาธาน ทาคูนิ่ง (27-3-1, 22) ที่มีโปรแกรมจะขึ้นป้องกันแชมป์ WBC ไลท์ฟลายเวท อินเตอร์ ครั้งที่ 2 กับมวยชาติเดียวกัน วินเซ ปาราส (13-1,11) ในวันที่ 22 กันยายน ที่ อีลอร์เด้ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ มะนิลา

 

 
      – โจนาธาน ทาคูนิ่ง ผ่านการชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกแพ้ คมพยัคฆ์ ป.ประมุข เหมือนถูกปล้นที่ราบ 11 เมื่อ พฤษภาคม 2012, ครั้งที่สองแพ้ กานิแกน โลเปซ ทาคูนิ่ง เคยแพ้คะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ต่อ โจ กาลามิชั่น เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เป็นการแพ้ 3 ครั้งในการชกมวยอาชีพ ปัจจุบันอายุ 31 ปี แต่ยังโลดแล่นชกมวยในพิกัด 108 ปอนด์ไปเรื่อยๆบนดาวพระเคราะห์ดวงนี้

 

 

 
      สำหรับ วินเซ ปาราส มวยหนุ่มน้อยวัยรุ่น วัยแค่ 19 ปี ชกแพ้คะแนนครั้งเดียวในการชิงแชมป์โลก IBF มินิมั่มเวท กับ ฮิโรโดะ เกียวกูชิ เมื่อ 20 พฤษภาคม 2018 งานนี้ แฟนมวยปินส์ลงความเห็นว่า การจัดมวยคู่นี้เป็นการเสี่ยงมากๆ ระหว่างเสือหนุ่นกับเสือเก่าจอมเก๋า ผลการชกหากใครแพ้ มีหวังหมดหมดอนาคตแน่..หร่าครับ

 

 

      อีกหนึ่งด่วนๆ ภายหลังจากที่มีการโต้เถียงกันอย่างมาก กับการให้คะแนน ระหว่าง เก็นนาดี โกลอฟกิ้น – ซาอูล อัลวาเรซ เมื่อครั้งชกไฟท์แรก ในไฟท์รีแม็ทช์ 15 กันยายน ที่จะถึงนี้ คณะกรรมาธิการกีฬาเนวาด้าเท่านั้นเป็นผู้พิจารณาเลือกรรมการให้คะแนนอย่างเป็นพิเศษ โดยได้เลือก เด๊ฟ โมเรตติ(เนวาด้า) ผู้ให้คะแนน เก็นนาดี โกลอฟกิ้น 115-113 เมื่อครั้งการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ไฟท์แรก ส่วนกรรมการอีกสองคนคือ สตีฟ เวียสฟีลด์(นิวเจอร์ซี่) และ เกล็น ฟีลด์แมน(คอนเน็กติคัต) สำหรับกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวทีคือ เบนจี้ อีสเตเวส (นิวเจอร์ซี่)

 

@ news –image credit :: เพจคุณBamroong Khamla 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version