Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

วันเฮงบุกค่ายนครหลวง..??!!

<<>> ศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต(105 ปอนด์) ครั้งที่ 10 ของ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม เจ้าของสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ ลงตัวเป็นทางการแล้ว โดยจะเจอกับนักชกดีกรีแชมป์ประเทศฟิลิปปินส์ เปโดร ทาดูรัน รองแชมป์โลกอันดับ 14 ของสภามวยโลก (WBC)  ในวันอังคารที่ 28 ส.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว เทศบาลนคร นครสวรรค์ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดเวลา 15.00-17.00 น. มีนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนคร นครสวรรค์ รับหน้าเสื่อ เป็นประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน

 

 

.                      thairath.co.th

 

       ทั้งนี้สภามวยโลก( WBC) ยังแจ้งผ่านเว็บไซต์เป็นทางการของ WBC ด้วยว่า สำหรับ วันเฮง ซึ่งเป็นแชมป์โลกที่ทำสถิติชนะรวด ไม่เคยแพ้ หรือเสมอมา 50 ครั้งติดต่อกัน (ชนะน็อก 18 )  ถ้าป้องกันแชมป์โลกไฟต์นี้สำเร็จ คว้าชัยชนะได้อีก จะทำสถิติชนะรวด 51 ครั้งติดต่อกัน ไม่เคยแพ้ หรือเสมอ พังสถิติของ “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ซูเปอร์สตาร์มวยโลกของสหรัฐอเมริกาทันที ส่วน เปโดร ทาดูราน ผู้ท้าชิงวัย 21 ปีจากฟิลิปปินส์  มีสถิติ ชนะ 12 ครั้ง (น็อก 9) และแพ้ 1 ครั้ง สูง 163 ซม. เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 14 ในรุ่นนี้ และเป็นแชมป์รุ่น 105 ปอนด์ของประเทศฟิลิปปินส์ เป็นผู้ท้าชิงที่ วันเฮง จะประมาทไม่ได้

 

 

                         hoy.com.ni

 

        นอกจากนั้นสภามวยโลก (WBC) ยังชี้ด้วยว่า  วันเฮง แชมป์โลกวัย 32 ปี จากมหาสารคาม ฉายายักษ์แคระเมืองไทย สูง 158 ซม. เป็นแชมป์โลกที่ WBC ภาคภูมิใจเคยเป็นแชมป์เยาวชนสภามวยโลก (WBC youth) ป้องกันแชมป์ได้ 8 ครั้ง แล้วก้าวมาเป็นแชมป์ WBC อินเตอร์เนชั่นแนล (WBC international) ป้องกันแชมป์ได้ 12 ครั้ง ก่อนมาคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ WBC เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2557 ด้วยการเอาชนะน็อกกระชากแชมป์มากจาก ออสวัลโด โนวัว จากเม็กซิโก ที่จ.ชลบุรี ขณะเดียวกันในการเตรียมตัวฟิตซ้อมของ วันเฮง นั้น  “โค้ชแหลม” สุภาพ บุญรอด ได้นำ วันเฮง ไปลงนวมฝึกซ้อมกับนักชกที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ค่ายเดียวกับแชมป์โลก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น สัปดาห์ละ 3 ครั้่ง เพื่อลงนวมกับนักชกในค่ายนี้เช่น พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์ 108 ปอนด์ WBC ASIA และคนอื่น ๆ เพื่อเสริมความแกร่ง หวังคว้าชัยชนะพังสถิติ ฟลอยด์ ให้ได้

 

 

ในรายการนี้ยังมี ก้องฟ้า ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์เข็มขัดเงินภาคตะวันออกไกล ( OPBF SILVER) รุ่ซูเปอร์ฟลายเวต(115 ปอนด์) ร่วมอุ่นหมัด และมีมวยสร้างในสังกัดเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นร่วมชกอัดแน่นเต็มรายการ นอกจากนี้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ยังมีคาราวานสินค้าราคาถูกจัดจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อเป็นการลดรายจ่ายตามนโยบายรัฐบาลอีกด้วย โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ที่เพชรยินดีคิงดอม(ค่ายมวยเพชรยินดีอะคาเดมี่) ซ.จรัญสนิทวงศ์ 34 กทม. เริ่มเวลา 14.00 น. 

 

 

@ news –image credit :: dailynews sport

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version