Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร้อน..แสตมป์-เด่นนภา

<<>>   ศึกยอดมวยโลก WBA วันหมอเส็ง คู่เอกนำรายการ แสตมป์ ศิษย์หมอเส็ง ชิงแชมป์ WBA เอเชีย รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์กับ รอลลี่ มาคัสโซ่ ซูมัลพง นักชกจากประเทศฟิลิปปินส์ ไฟต์นี้ถือเป็นการวัดอนาคตของเจ้าแสตมป์อย่างแท้จริง เป็นการเพิ่มเวทจาก112 ที่คุ้นเคยสู่ 115 ปอนด์ แถมงานนี้บอสใหญ่ตาตี่ท่านแซแม้ สำทับมา ไม่แน่จริงไม่ให้ผ่าน กดดันน่าดู..

 

 

 

 

ผลการชกจบลงไปแล้ว สมกับการรอคอย(หรือเปล่า..) เมื่อเจ้าแสตมป์สมใจคว้าเข็มขัดWBA เอเชีย 115 ไปด้วยคะแนน 116-112/116-112/117-111 ขาด ส่วนเกมการชกบนเวที เจ้าหนูแสตมป์สไตล์การชกยังคงเหมือนเดิม เพิ่มเติมโดยความห้าวที่ใส่แบบเต็มแม็ก มองเขามองเรา การเดินเกมไม่มีอะไรมากเดินหน้าฆ่าลูกเดียว ไม่มีหมัดแย็บ ไม่มีหมัดนำ แต่ที่เห็นออกไปก่อนคือหัวเรดาร์ที่ส่ายไปส่ายมา แต่มักจะหลบไม่พ้นวิถีหมัดหมัดของเจ้า ซูมัลพง สักเท่าไหร่ ระบบการป้องกันตัวของเราติดลบ จังหวะเข้า-ออก ไม่บาลานซ์ น่าหวาดเสียวแทน

 

 

 

 

 

แสตมป์ ศิษย์หมอเส็ง ชกมวยมาหลายปี เด็กคนนี้เชียร์ได้ใจมากสุดเมื่อเอาชนะคะแนน เกรโกริโอ เลบรอน  จากสาธารณรัฐโดมินิกัน ในไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาล WBA รุ่นฟลายเวทและสามารถเอาชนะมวยเก๋าจากต่างแดนในวัยแค่เพียง16ปี ฉายแววเป็นตัวท็อปของ แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ทันที แต่กับสไตล์ห้าว โหด หมดจด จึงทำให้การชกของเจ้าแสตมป์แก้ไขได้ยาก แม้จะรู้ตัวดี ช่วงหลังจึงมักจะพบการความยุ่งยากในชกป้อง

 

 

 

 

ซึ่งหากจะมองในภาพรวมแล้ว มันเป็นการยากถึงยากมาก ถ้าหากเราคิดที่จะปรับเปลี่ยนสไตล์การชกของนักมวยคนใดคนหนึ่งในเร็ววัน สำเร็จ เช่นเดียวกับการเคยชินของแสตมป์ที่ออกแบบตัวเองมาแล้วและเลือกเอาแบบนี้ แต่…เอาเถอะหากคิดว่าไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้แน่นอนแล้ว แสตมป์ก็ต้องเปิดรับดูเขาดูเรา จ้องมองนักชกตัวเอกของโลกที่มีสไตล์การชกแบบเรา สะสมเก็บ ทำให้มันเป็นอาวุธร้ายประจำตัวให้ได้ นอกเหนือจากการพร่ำสอนจากเทรนเนอร์คู่กายของแสตมป์…รักในมวย ชอบในมวย จะต้องเป็นส่วนหนึ่งของมวย ขอเป็นกำลังใจสู้ สู้ นะ..นะ..

 

 

 

 

ส่วนอีกหนึ่ง หวังใหม่  เด่นนภา ตราใบห่อ 112 ปอนด์อุ่นหมัด8ยกชนเพื่อนปินส์ คริสสัน โอมาโย่วกำลังจะมัน มั่น มันส์ แต่ปินส์ใจปลาซิวโดนอะไรก็ไม่รู้ยอมล้มตัวลงนอนฟังกรรมการไทยนับ10 จบเกมแบบสบายๆในยกที่4 เท่านั้นเอง..สรุปแล้วเด่นนภาไม่ได้อะไรเลยกับนักชกคนนี้ เข้าข่ายท่าดี ทีเหลว.. แต่เอ๊ะ…..เหมือนจะได้อยู่นา  แผลแตกไง หร่า ครับ…ท่าน   แฮ่..

 

@ ชมในสมาร์ทโฟ กดไปที่ดูเต็มจอ..@

 

 

@ คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

 

 

 

 

 

 

@ credit news –image :: แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/เพจหนังสือ มวยสยาม /thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version