Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน รายการที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับมวยต่างๆ ตอนที่27

<<>> โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน รายการที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับมวยต่างๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ดำเนินรายการโดย นายสังเวียนหมัดตรง หรือ คุณสร้อย มั่งมี ดีกรีแฟนพันธุ์แท้ แชมเปี้ยนโลกชาวไทย ปี 2002 สำหรับตอนที่ 27 นายสังเวียนหมัดตรง จะขอนำเสนอเรื่องราวของ อดีตแชมป์โลกในรุ่นฟลายเวท ของสมาคมมวยโลก (WBA) จัดเป็น นักมวยชาวไทยคนแรกที่มีโอกาสชิงแชมป์โลกถึง 3 ครั้งกว่าจะ ประสบความสำเร็จ เขาคือ “เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม” เด่นเก้าแสนชกมวยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 ด้วยการคว้าแชมป์ PABA ในรุ่นฟลายเวท จากนั้นในปี พ.ศ. 2545 จึงได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกครั้งแรก กับอีริค โมเรล ซึ่งเป็นฝ่ายแพ้น็อค

 

                 (Photo credit should read STR/AFP/Getty Images)

 

 

จากนั้นในกลางปี พ.ศ. 2550 ได้มีโอกาส ชิงแชมป์โลกอีกครั้งหนึ่งกับทาเคฟูมิ ซากาตะ ผลการชกออกมาเสมอกัน จนกระทั่งเมื่อมีการแก้มือกันอีกครั้ง เด่นเก้าแสนได้แชมป์โลกจากการชนะ น็อกทาเคฟูมิ ซากาตะ คู่ปรับเก่าเมื่อวันสิ้นปีของปี พ.ศ. 2551 ซึ่งหลังจากการชกครั้งนี้ทำให้เกิดปัญหากับผู้จัดการนักมวยอย่าง นริส สิงห์วังชา และ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ เด่นเก้าแสนได้ขอเงิน จากนายนริสเพื่อไปสร้างบ้านใหม่ แต่นายนริสไม่ให้ อีกทั้งนายนริส ยังได้เซ็นสัญญาล่วงหน้าไว้กับทางไดกิ คาเมดะ เพื่อให้เด่นเก้าแสน ได้ป้องกันตำแหน่งกับคาเมดะเป็นรายแรก

 

 

 

แต่ทางเด่นเก้าแสนกลับตัดสินใจปลี่ยนผู้จัดการโดยอ้างว่าไม่ได้รับ ความเป็นธรรม ซึ่งต่อมาเรื่องได้บานปลาย จนต้องนำเรื่องขึ้นสู่สมาคม มวยอาชีพแห่งประเทศไทยเป็นผู้ตัดสิน และผลการตัดสินก็ออกมาว่า เด่นเก้าแสนเป็นอิสระ สามารถเลือกผู้จัดการคนใหมได้เอง ซึ่งเด่นเก้าแสนก็ได้เลือกนายวิวัฒน์เป็นผู้จัดการคนใหม่แทน ซึ่งทำให้ในปลายปี พ.ศ. 2552 สื่อมวลชนได้ให้ฉายาเด่นเก้าแสน ว่า “แชมป์โลกปลดแอก” นักมวยผู้ฉีกสัญญาทาส

 

คัลเลอร์ วัน (Color One Official)

 

@ credit news –image ::นายสังเวียน หมัดตรง/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version