Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

วันเฮงดัง WBC เชิญบุกรังคลิทช์โก??

news201805021717818

 

<<>> ถึอได้ว่า เป็นข่าวดีประเทศไทย นอกเหนือจากการค้นพบทีมฟุตบอล หมูป่าอคาเดมี่ แล้ว เมื่อทาง สภามวยโลก WBC โดยท่านประธาน มัวริซิโอ้ สุไลมาน ส่งเทียบเชิญ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว แชมป์โลกมินิมั่นเวต 105 ปอนด์ ของสถาบัน เดินทางเพื่อไปรับรางวัล Guinness World Records สำหรับแชมป์ที่มีสถิติในการชกป้องกันแบบ ไร้พ่าย ซึ่งได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการจาก Guinness ให้เป็นสถิติโลก ซึ่งน้อยคนนักที่จะได้รับเกียรติอันนี้

 

 

 

 

โดยจะมีอดีตยอดแชมปืโลกรุ่นยักษ์คนดัง  ไวตาลี คลิทช์โก ซึ่งในตอนนี้เขาเป็นนายกเทศมนตรีของ เมื่องเคียฟ ในประเทศยูเครนบ้านเกิด หลังจากหันหลังให้กับวงมวยโลกแล้ว และเป็น แม่งานในการจัดการประชุมประจำปีนี้ ครั้งที่ 56 ของสภามวยโลก ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. ถึง 4 ต.ค. คงได้กระทบไหล่คนดังกันอีกเยอะในงานนี้ เพราะการประชุมประจำปีที่ WBC จัดนั้น สามารถเรียกคนดัง ๆ ทั้งอดีตและปัจจุบันไปร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง ปีที่แล้วก็ได้ ศรีสะเกษ เป็นพระเอกของงาน พร้อมกับแชมป์โลกอีกหลายคน

 

 

 

สำหรับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม เพิ่งชนะน็อก เลอรอย เอสตราดา ผู้ท้าชิงรองอันดับ 1 จากปานามา ในยกที่ 5 เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำสถิติชนะ 50 ไฟต์ติดต่อกัน เทียบเท่า “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้เขาได้รับรางวัลนักชกเกียรติยศประจำเดือนพฤษภาคม ร่วมกับ เกนนาดี้ โกลอฟกิน แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต 4 สถาบัน ชาวคาซัคสถาน ที่ป้องกันตำแหน่งไฟต์ล่าสุดด้วยการเอาชนะน็อก วาเนส มาร์ติโรเซียน ผู้ท้าชิงชาวอาร์เมเนีย ในยกที่ 2 และนี้คือรางวัลล่าสุดที่เจ้า วันเฮงได้รับจากทาง WBC 

                       Video MThai

 

 

@ credit news –image :: : WBC ASIA /Kiate Sirigul /thairec live/siamsport

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version