Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ปาเกียวถึงจุดจบ เมื่อพบ แมทธีสเซ่!

-@@- เป็นคำพูดของ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า ที่พูดออกมาชัดเจนว่า.. 15 กรฎาคมที่จะถึงนี้ อาจจะเป็นวันที่ แมนนี่ ปาเกียว ต้องแขวนนวม ยุติ 23 ปีแห่งการชกมวยอาชีพเมื่อเขาต้องพ่ายแพ้แก่ ลูคัส มาร์ติน แมทธีสเซ่ ในไฟต์ที่ปาเกียวเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกเวลเตอร์จากแมทธีสเซ่..

 

 

 

…. “ปาเกียวอายุเกือบ 40 ปีแล้ว การฟิตซ้อมก็ไม่เต็มที่เหมือนเดิมเพราะแทนที่จะอยู่ภายใต้การควบคุมของเฟรดดี้ โรช เทรนเน่อร์คู่บารมี ไฟต์นี้เขาต้องฟิตซ้อมโดยมี บ็อบบอย เฟอร์นันเดซ ควบคุม.. การวางแผนการชกแบบง่ายๆ ของเทรนเน่อร์รายนี้ใครก็มองออก  สภาพของร่างกายของปาเกียวก็ไม่แข็งแกร่งเหมือนเมื่อก่อน.. ขึ้นเวทีไฟต์นี้ไม่มี เฟรดดี้ โร้ช อยู่ที่มุม.. ปาเกียวอาจจะถึงกับแพ้น็อกเอ้าต์หมดสภาพแบบเดียวกับที่เคยโดน ฮวน มานูเอล มาร์เกซ น็อกเอ้าต์เมื่อ 6 ปีก่อนก็ได้.. สุดท้ายเขาอาจจะต้องแขวนนวม หรือเรียกร้องขอรีแมทช์..

 

 

ซึ่งแฟนมวยคนคงไม่มีใครสนใจอยากดูอีก.. ที่สำคัญแมทธีสเซ่เอง ก็ไม่ต้องการให้มีไฟต์รีแมทช์ เพราะเขาต้องก้าวต่อไป เจอกับคู่ต่อสู้คนอื่นที่น่าสนใจมากกว่า เช่น.. เออร์รอล สเปนซ์ฯ, คีธ เธอร์แมน, แดนนี่ การ์เซีย หรือ ชอว์น พอร์เตอร์ เป็นต้น.. ซึ่งน่าสนใจกว่าและทำรายได้มากกว่าการรีแมทช์กับ แมนนี่ ปาเกียว แน่นอน.. ผมขอทำนายว่า ถ้าปาเกียวเดินหน้าท้าแลกหมัดแบบที่ชกกับ เจฟฟ์ ฮอร์น ในไฟต์ล่าสุด..

 

                              Philstar.com

 

ปาเกียวต้องพบจุดจบแบบน็อกเอ้าต์แน่นอน.. ก็ขนาดนักมวยที่หนุ่มแน่นอย่าง เทวา กีรัมย์ แมทธีสเซ่ยังน็อกเอ้าต์อย่างง่ายดาย นับประสาอะไรกับมวยแก่แบบปาเกียว.. หมดเวลาสำหรับปาเกียวแล้ว.. ไม่ต้องห่วงไฟต์นี้ผมยืนยันว่าต้องเกิดขึ้นแน่ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2018 ที่ประเทศมาเลเซีย.. ไม่ต้องเชื่อข่าวลือใดๆ และไม่ต้องสงสัยตามคำพูด บ็อบ อารัม.. วันนั้นผมจะเดินทางไปอยู่ข้างเวทีในกัวลาลัมเปอร์แน่นอน..”  เดอ ลา โฮย่า กล่าวยืนยัน.

(ป.ล.ฟังที่ โฮย่า กล่าวมาทั้งหมด ผมชอบใจคำพูดตอนที่เขากล่าวถึง เทวา คีรัมย์ ของเรามากที่สุด..555..)


 

@ Photo Credit : Golden Boy Promotions / Boxing News 24.com/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version