Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เอสตราด้า- อาร์โรโย Superfly 3

 

<<>> หลังเจ้า ‘อาร์โรโย’ ทวงสัญญาสภามวยโลกหลังคว้าเข็มขัดเงินสำเร็จ มีสิทธิ์ท้าชิงแชมป์ต่อทันที หวังพบ ‘ศรีสะเกษ’ แชมป์โลกชาวไทย อดีตเคยฟาดปาก ‘อำนาจ’ จนกรรมการต้องนับมาแล้ว

 

     แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย นักชกชาวเปอร์โตริโก ได้ออกมาทวงคำมั่นสัญญาจากสภามวยโลก (WBC) ที่ให้ไว้ หลังจากเจ้าตัวสามารถคว้าเข็มขัดเงิน(ที่ว่าง)จากการชนะ คาร์ลอส คัวดราส กำปั้นชาวเม็กซิกันได้สำเร็จ ในศึกซูเปอร์ฟลาย 2 จึงเป็นผู้มีสิทธิ์คนต่อไปในการท้าชิงแชมป์ ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตจาก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย

 

 

      โดยอาร์โรโยกล่าวว่า เคยมีคนของ WBC บอกกับตนว่า หากคว้าเข็มขัดเงินได้เมื่อไร ตนจะได้สิทธิ์ชิงแชมป์ทันที และการที่ตนเองจะได้ชกกับศรีสะเกษคงจะเป็นสิ่งที่ยอดมาก อย่างไรก็ตาม อาร์โรโยต้องรอลุ้นว่าสภามวยโลกจะเลือกให้เขาฟาดปากกับเจ้าแหลมหรือไม่ เมื่อไร  แต่กับวันนี้ ไฟต์นั้นอาจจะเป็นแค่ความฝัน เพราะสถานการณ์ปัจจุบันของเจ้าแหลมเปลี่ยนไป โฟกัสการป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่สามมีข่าวว่าจะให้เกิดขึ้นในประเทศไทยถักจากไฟต์อุ่นเครื่อง 21 ก.ค.นี้

 

     โมเมนตั้ม Superfly 3 ยังคงต้องดำเนินการต่อไป  8 กันยายนนี้ ที่ The Forum in Inglewood, California.  โดย Tom Loeffler ได้ชงเจ้าเอสตราด้าเป็นตัวยืนชกกับใครคนใดคนหนึ่งในรุ่นนี้เป็นคู่เอก แม้ในตอนนี้ยังไม่มีนักชกคนใดยืนยันว่าจะมาชกในรายการนี้ก็ตาม แต่ลึกไม่ลับ แลบออกมาชี้ชัด คู่ชูโรงฟันธง เอสตราด้า-อาร์โรโย 99.99% ผู้ชนะในคู่นี้เตรียมตัวชนเจ้าแหลมได้เลย ..วันนี้เรามารู้จักกับเจ้า แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย ให้มากขึ้นนะครับ..

 

 

     แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย ในวัย 32 ปี เขาเริ่มสวมนวมชกสมัครเล่นเมื่ออายุได้ 12 ปี โดยเจ้าตัวคว้าชัยแรกให้กับตัวเองในศึก Central American and Caribbean Games 2006 ได้รับเหรียญทองมาครอง และในปี 2007 เขาเริ่มเป็นนักมวยที่โด่งดังในรุ่นฟลายเวต เมื่ออาร์โรโยคว้าชัยในรุ่นดังกล่าว ใน Pan American Games ต่อมาได้คว้าเหรียญทองมายสากลสมัครเล่นโลกปี 2009 ที่อิตาลี

 

 

 

     ที่สำคัญอาร์โรโยมีฝาแฝดที่เป็นนักมวยสากลชื่อดังอย่าง แมคโจ อาร์โรโย โดยทั้งคู่ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกแฝดคู่แรกและคู่เดียวที่ครองเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นโลก หลังจากนั้นจึงตัดสินใจมุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นนักชกอาชีพพร้อมกันจนถึงปัจจุบัน

 

 

 

    สำหรับนักชกชาวเปอร์โตริโก วัย 32 ปีรายนี้ เคยลงสังเวียนปะทะกับ อำนาจ รื่นเริง มาแล้ว ในฐานะผู้ท้าชิงแชมป์โลก ในรุ่นฟลายเวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) แต่ก็ได้พ่ายคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ อย่างไรแล้ว ในแมตซ์นี้อาร์โรโยสามารถส่งอำนาจร่วงลงไปกองกับพื้นเวที จนกรรมการต้องนับในยก 6 ฉะนั้นฝีมือนักมวยผู้นี้คงไม่ธรรมดาแบบเคี้ยวหมูอย่างเป็นแน่

 

 @ ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

                 

                           – Superfly 3 กร่อย แหลมไม่ร่วมชก.

 

                           –Superfly 3 แหลมเมินเอสตราด้า ลงตัว ต.ค.!!?? 

 

@ News  Photo Credit : workpointnews.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version