Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ชกไทยส้มหล่นร่วมศึก เกียว-แม็ตธิสเซ่ ??

<<>> เอบีเอส และ ซีบีเอ็น สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ความคืบหน้า ศึกกำปั้นโลกป้องกันแชมป์ สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต คู่ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ ลูคัส แม็ตธิสเซ่ ซึ่งจะมีขึ้นที่ เอเซียต้า อารีน่า ในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 15 กรกฏาคม 2561 โดยตั๋วจะเริ่มเปิดจำหน่ายบัตรทางออนไลน์ อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป

 

 

ปาเกียว ขวัญใจเอเชียชาวฟิลิปปินส์ กำลังฟิตซ้อมอยู่ที่บ้านเกิดในเจเนรัล ซานโต๊ส เพื่อเตรียมชิงแชมป์โลกกับ แม็ตธิสเซ่ ของตำแหน่งชาวอาร์เจนติน่า โดยตั๋วจะเริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 16.00 น.วันดังกล่าวเป็นต้นไป ตามความจุของสังเวียนชกราว 16,000 ที่นั่ง ภายใต้การจัดของ MP โปรโมชั่นส์ สนนราคาตั้งแต่สูงสุด 5,000 ยูเอส(1.6 แสนบาท), 2,000,1000,500,350,250 และราคาต่ำสุด 125 ยูเอส (4,000 บาท)

 

 

ข่าวแจ้งว่า หลังมีข่าวลือจากความล่าช้า ยืนยันจัดศึกครั้งนี้ร่วมกันระหว่าง โปรโมชั่นของปาเกียว กับ รัฐบาลมาเลเซีย ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่คือ มหาธีร์ โมฮัมหมัด ที่เพิ่งกลับมาเป็นผู้นำอีกครั้ง ในที่สุดทุกอย่างตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย และจะมีการหักภาษีราว 6 เปอร์เซ็นต์ จากรายได้จัดศึกหยุดโลกไฟต์นี้ของ ปาเกียว อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น 10 สมัยคนดัง

 

 

ข่าววงในแจ้งอีกว่า ศึกไฟต์นี้จะมีนักมวยไทย ลักกี้ ต.บัวมาศ ขึ้นชกด้วย จากการช่วยผลักดันของ นายนริส สิงห์วังชา และ นายณรงค์ เฮงตระกูล ขณะที่ โมฮัมหมัด ฟาร์คาน อดีตนักมวยสมัครเล่นคนดังของมาเลเซีย และแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย ล่าสุด มีรายชือขึ้นบ็อกเรคแล้ว เจอกับนักมวยจากแทนซาเนีย 

 

 

 

สำหรับมาเลเซีย เคยจัดมวยโลกนัดยิ่งใหญ่ระดับตำนาน เมื่อคราว มูฮัมหมัด อาลี ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตกับ โจ บักเนอร์ อย่างลือลั่นมาแล้วในปี 1975 ครั้งนี้ ปาเกียว เปิดใจว่า “ตอนนี้ผมเองตื่นเต้นเช่นเดียวกับแฟนๆชาวมาเลเซีย เรื่องการฟิตซ้อมนั้นเต็มที่ ผมพร้อมจะยืนครบ 12 ยกได้อย่างสบายๆ นอกจากนั้นในรายการนี้ยังจะมีดาวดังจากชาติต่างๆ อย่าง แอฟริกาใต้,ไทยแลนด์,จีน,ปากีสถาน,ออสเตรเลีย,ญี่ปุ่น,เม็กซิโก,อินเดีย แม้กระทั่งมาเลเซียเอง ขึ้นชกร่วมรายการอีกด้วย”

 

@ credit news –image :: : Sodsroi Sawsangvean /thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version