Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ริโอ ฝันสลาย !! แขวนนวมทั้งๆ ไม่ได้ชก

<<>> อดีตแนวรับปีศาจแดงฝันสลายอดขึ้นสังเวียนดวลกำปั้นเพราะขอใบอนุญาตชกมวยไม่ผ่าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตเซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติอังกฤษ หมดสิทธิ์ขึ้นเวทีดวลกำปั้นอย่างที่หวังไว้ หลังถูกปฏิเสธการขอใบอนุญาตชกมวยอาชีพ

อดีตแข้งวัย 39 ที่แขวนสตั๊ดไปตั้งแต่ปี 2015 ทำฮือฮาประกาศผันตัวไปชกมวยอาชีพเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังตัดสินใจเข้าร่วมโครงการของ Betfair บริษัทรับพนันถูกกฎหมายในอังกฤษ ที่มีชื่อว่า “Defender to Contender”

 

 

                                           Bugaboo.TV

 

อย่างไรก็ดี ล่าสุดอดีตแนวรับแมนฯยูฯกลับต้องพบกับความผิดหวังทั้งที่ซุ่มซ้อมมานาน เนื่องจากขอใบอนุญาตจากคณะกรรมการของสหพันธ์ชกมวยอาชีพในสหราชอาณาจักร (BBBofC) ไม่ผ่าน สาเหตุเพราะถูกมองว่ามีเจตนาอื่นแอบแฝงมากกว่าเรื่องของกีฬา

ผมเศร้ามากที่ต้องแขวนนวมแล้ว” ริโอ โพสต์ผ่านเฟชบุ้ค

 

 

การที่ผมไม่ได้รับโอกาสให้แสดงความสามารถจาก BBBofC มันเป็นอะไรที่ยากที่จะยอมรับได้”

“มวยเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายและอันตราย ผมทำมันด้วยความเคารพสูงสุดและไม่เคยประเมินค่าความยากของมันต่ำเลย”

“มันสำคัญกับการทำทุกอย่างด้วยใจที่มุ่งมั่น ทุ่มเททุกอย่างที่มี แต่บางครั้งมันก็ไม่เวิร์คสำหรับคุณ”

 

                                      kapook.com

 

มีผู้ติดตามบางส่วน เกิดข้อสงสัยด้านความเป็นธรรมของ “บีบีบีโอซี (BBBoC)” กรณี เฟอร์ดินานด์ วัย 39 ปี ไม่ได้รับไลเซนส์เหมือน เฟร็ดดี ฟลินตอฟฟ์ อดีตนักคริกเก็ต วัย 40 ปี ที่ผันตัวมาชกรุ่นเฮฟวีเวต ทั้งนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เคยได้ชื่อว่าเป็นกองหลังที่แพงที่สุดของเกาะอังกฤษ ภายหลังย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ แมนยู ด้วยค่าตัวกว่า 29.1 ล้านปอนด์ ในปี 2002

 

 

Betfair

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version