Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ปาดหัวตัวเท่า วันเฮง-เอสตราด้า

30874681_2067753946587140_369674062_n

 

<<>>  29 เมษายน ที่ผ่านมา.. ณเวทีมวยช่อง 7 สี เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร บริษัทเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น จำกัด ได้ทำการชั่งน้ำหนัก วันเฮงไก่ย่างห้าดาว รุ่น 105 ปอนด์ กับ ลีรอย เอสตราด้า รองอันดับ 1 ชาวปานามา โดยการชั่งน้ำหนักครั้งน ี้เป็นไปตามกฎของสภามวยโลก WBC ที่กำหนดให้นักชกที่จะทำการชกไฟต์ชิงและป้องกันแชมป์โลก จะต้องชั่งน้ำหนักตัวก่อนชก 7 วัน ซึ่งน้ำหนักตัวของนักมวยห้ามเกิน 10% จากพิกัดชก โดยมีนายสุรพจน์พงษ์จิวานิช ตัวแทนจากสภามวยโลกเป็นสักขีพยานในการชั่งน้ำหนัก ซึ่งน้ำหนักที่ทางสภามวยโลกกำหนดไว้นั้นคือ 49.8 กิโลกรัม

 

 

แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยเจ้าของสถิติชนะรวด 49 ครั้ง วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ทำการชั่งน้ำหนักก่อนโดยเปลื้องเสื้อผ้าออกหมด เหลือเพียงกางเกงในตัวเดียว ขึ้นชั่งได้ 49.5 กก. ผ่านพิกัดสบาย ขณะที่ผู้ท้าชิงชาวปานามา leroy เอสตราด้า นั้นชั่งได้ 49 กิโลกรัม ผ่านพิกัดเช่นเดียวกัน หลังทั้งคู่ชั่งน้ำหนักเสร็จสิ้น ก็ได้เผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรกปรากฏว่า วันเฮง แชมป์โลกชาวไทย ที่เคยเสียเปรียบ คู่ชกมาตลอดในการชกมวยที่ผ่านมา มีรูปร่างที่ได้เปรียบเล็กน้อยในเรื่องความหนาของร่างกาย ส่วนความสูงนั้น เท่ากันเป๊ะ สังเกตจากสายตาเรียกได้ว่า “ปาดหัวตัวเท่า” ก็ไม่ผิด

 

 

 

จากนั้นทั้งคู่ก็ได้ถ่ายรูปคู่กันเพื่อประชาสัมพันธ์ศึก โดยด้านผู้ท้าชิงรองเบอร์ 1 ในรุ่น 105 ของสภามวยโลก WBC จากประเทศปานามา โชว์ความเก๋าไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีแชมป์โลกเจ้าถิ่น ด้วยการแย่งเข็มขัดจากวันเฮงแอ็คท่าถ่ายรูปอย่างมีความสุข ขณะที่วันเฮงนั้นยืนทำหน้างงๆ หลังจากพิธีการต่างๆ เสร็จสิ้น วันเฮงไก่ย่างห้าดาวยิม เจ้าของเข็มขัดชาวไทย ได้เผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ตนชกมวย แล้วไม่เสียเปรียบรูปร่าง นอกจากนี้เจ้าตัวยังยืนยันว่า สภาพร่างกาย มีความพร้อมเต็มที่แล้ว และจะไม่ประมาทในการชกครั้งนี้อย่างแน่นอน ขอให้แฟนมวยชาวไทยทั่วประเทศ ช่วยกันส่งแรงใจ ให้กับตนด้วยตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและจะรักษาเข็มขัดแชมป์ไว้ ให้ได้นานที่สุด

 

 
 

 

 วันพุธที่ 2 พ.ค.นี้ เรามีนัดกันที่ เวทีมวยชั่วคราว ลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา งานนี้ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด 15.00-17.00 น.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version