Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ตังค์หวั่นอาถรรพ์ “เจย์ นาดี”

<<>> ล่าสุด สภามวยโลกได้เปิดโผรายชื่อกรรมการทั้งหมดออกมาแล้วโดยใช้ เจย์ นาดี จากอเมริกาที่เคยผ่านการตัดสินไฟต์ระดับโลกมาแล้วเป็นผู้ชี้ขาดบนเวที ส่วนให้คะแนน 3 คนมาจากทวีปเอเชีย ประกอบไปด้วย แจ บุง คิม(เกาหลีใต้), ยูจิ ฟูกูชิ(ญี่ปุ่น), โยชิคาสึ ฟูรูตะ(ญี่ปุ่น) และสักขีพยานจากประเทศญี่ปุ่น สึโยชิ ยาซุโกชิ หลังจากที่ เพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นได้รับหนังสือจาก สภามวยโลกเรื่องรายชื่อกรรมการที่จะทำหน้าที่ตัดสินและให้คะแนนคู่มวยไฟต์สำคัญระหว่าง วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม กับ ลีรอย เอสตราด้า นักชกปานาเมี่ยน

 

 

ทางด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ ได้เผยว่า ในส่วนของ กรรมการให้คะแนนนั้นตนไม่กังวล เนื่องจากมั่นใจในความยุติธรรมและมาตรฐานของสภามวยโลก ส่วนกรรมการห้ามบนเวทีนั้น รู้สึกหวั่นพอสมควรเพราะกลัวอาถรรพ์ เนื่องจาก เจย์ นาดี้ เคยทำหน้าที่ห้ามนักชกไทยในไฟต์สำคัญมาแล้ว ซึ่งผลการชกนั่นคือ นักชกไทยแพ้รวด

 

 

“ไม่น่ากังวลอะไรครับเรื่องรายชื่อกรรมการที่จะทำหน้าให้คะแนน แต่ที่ผมกังวลและรู้สึกหวั่นใจนั่นก็คือ กรรมการบนเวทีที่มาจากอเมริกานี่แหละครับ ที่ทำให้ผมต้องคิดมากพอสมควร เพราะก่อนหน้านี้ เจย์ นาดี เคย จับ ศรีสะเกษ แพ้มาแล้วที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเกมวันนั้นเราทุกคนคงจะจำกันได้ นอกจากนี้ยังมีอีกไฟต์หนึ่ง ที่ ผึ้งหลวง ชกกับ โตโมกิ ที่อเมริกา วันนั้น ผึ้งหลวง ก็แพ้อีก ซึ่งที่จริงแล้ว ก็ไม่เกี่ยวกันสักเท่าไหร่ แต่ก็หวั่นใจเป็นธรรมดาครับ เพราะ 2 ครั้งที่ผ่านมา ไฟต์สำคัญที่มีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพัน นักชกไทยไม่ชนะเลยเมื่อ เจย์ นาดี้ อยู่บนเวที”

 

 

สำหรับ กรรมการ เจย์ นาดี้ ชาวอเมริกันนั้นเคยทำหน้าที่ห้าม แมนนี้ ปาเกียว และการชกไฟต์สำคัญระดับโลกมาแล้วมากมาย และเคยทำหน้าที่ห้าม การชกป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่น 115 ปอนด์ของ ศรีสะเกษ กับ คาร์ลอส คูเอดราส(เม็กซิโก) และ ผึ้งหลวง กับ โตโมกิ คาเมดะ(ญี่ปุ่น) ซึ่งทั้งสองครั้ง นักชกไทยพ่ายแพ้ทั้งสิ้น อนึ่งในวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.นี้ วันเฮง-เอสตราด้า จะทำการชั่งน้ำหนักก่อนชกตามกฎ สภามวยโลก ที่ เวทีมวยช่อง 7 สี เวลา 13.00 น.และหลังจากนั้น ทั้งคู่จะโชว์ตัวโปรโมทรายการชกคั่นเวลาศึกมวยไทย 7 สี สำหรับ ศึก ซีพีเอฟเขย่าบัลลังก์จะระเบิดโนวันพุธที่ 2 พ.ค.นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด 15.00-17.00 น.

 

 

@ credit news –image : เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version