Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร้อน..ก้องฟ้า-เรนซ์ โรเซีย

31150411_2065587196803815_1122803207_n

 

<<>> จบลงไปแล้วกับไฟต์ชิงแชมป์ว่าง OPBF ซิลเวอร์ รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ระหว่าง ก้องฟ้า ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์เยาวชนสภามวยโลก WBC YOUTH(รุ่นไลต์ฟลายเวต108ปอนด์) กับ เรนซ์ โรเซีย นักชกชาวฟิลิปปินส์ ดีกรีแชมป์ WBC International(รุ่นฟลายเวต) และเคยชิงแชมป์โลก IBO(รุ่นฟลายเวต)มาแล้ว ซึ่งกับเกมบนเวที นักสู้ปิน็อย ก็ยังคงรักษามาตรฐานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะต้องแพ้คะแนนแก่เจ้าบ้านไปก็ตาม 

 

 

 

   สำหรับเจ้าก้องฟ้า ในภาพรวมถือว่าผ่าน แม้ช่วงหนึ่ง(ปี 2014)จะหยุดพักการชกไปเสียนาน กับลีลาเก่ายังพอติดตัว แต่กับมุมมองของคนดูมวยชี้ว่า.. ก้องฟ้ายังไม่เต็มร้อยในเรื่องของใจ มองไม่ออกว่า เป็นมวยไฟเตอร์ หรือ บ็อกเซอร์ การเข้าไปจู่โจมเพื่อการโจมตี ดูเหมือนจะทำเพื่อเซฟตัวเองมากไป หรือเปล่า การหลุดของคู่ต่อสู้มีให้เห็นแต่เรากลับปล่อยและหยุดมอง การเดินหมากอยู่ในวงสะวิงของมวยปินส์ตลอด แม้ในช่วงท้ายก้องฟ้าจะเดินอย่างเต็มตัว แต่ก็ไม่ระคาย การปล่อยหมัดห่างโฟกัส ถากไป-มา คงตัองใช้เวลาปรับปรุงอีกสักระยะ และที่แน่ ๆ ออกแบบสไตล์ตัวเองได้แล้วว่า ก้องฟ้าจะใช้สไตล์มวยแบบไหน เดินชน หรือบ็อกเซอร์… แอบบอกสักนิดว่า แฟนมวยเขาอยากเห็นนักชกไทยชกแบบ เจ้า แหลม นะ..อะ..อะ.. ผลการชกจบ 10 ยก ก้องฟ้าชนะคะแนน โรเชีย คว้าเข็มขัด OPBF Silver 112ป.ที่ว่าง ไปคาดเอว. 

 

 

ภายหลังการชก ทางด้าน เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขัน ได้เผยว่า ก้องฟ้า เป็นนักมวยที่มีความขยันมุ่งมั่น ทุ่มเทในการฟิตซ้อม ซึ่งผลงานดังกล่าวก็สมควรแล้วที่จะเป็นผู้ชนะ สำหรับเป้าหมายของนโยบายสำหรับรายนี้ ก็คือรอเสียบเป็นแชมป์ตัวจริง ซึ่งล่าสุดตนได้ข่าวมาจากประเทศญี่ปุ่นว่า แชมป์ตัวจริงชาวออสซี่ แอนดิว โมโรนี่ กำลังจะชกชิงแชมป์สถาบันอื่น ซึ่งทาง OPBF ก็พร้อมจะสถาปนา ก้องฟ้า ขึ้นเป็นแชมป์ตัวจริงทันที หลังจากที่แชมป์จากประเทศออสเตรเลียทำการชกชิงแชมป์สถาบันอื่น

 

@ ชมในมาร์ทโฟ กดไปที่ดูเต็มจอ..@

 

 

 

@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น /thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version