Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ยุ่นโดนยึดแชมป์โลกคืน..!!

ogawa22

 

<<>> ได้เรื่อง…คว้นหลงหวนกลับ หลังการชิงแชมป์โลก IBF รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตที่ว่างอันสืบเนื่องมาจาก แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต เจอร์วอนต้า เดวิส หลุด หลังไม่สามารถทำน้ำหนักในพิกัด 130 ปอนด์ได้ ในการขึ้นป้องกับ ฟรันซิสโก ฟอนเซกา เมื่อ 27 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา แต่กับผลการชก เจอร์วอนต้า เดวิส ยังสามารถเอาชนะน็อกได้ในยก 8 ต่อฟอนเซกา ทำให้แชมป์ในรุ่นนี้ว่างลง ดังกล่าว..

 

 

 

                                      THELASTFIGHT.COM

 

      และ  เทวิน ฟาร์เมอร์ กับ โอกาวะ เคนอิจิ จึงเป็นคู่นำชิงว่าง  ซึ่งผลการชกจบลงไปด้วยชัยชนะของนักสู้บูขิโด โขลกกันครับ 12 ยก โอกาว่าชนะคะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์ 115-112/ 116-112/112-116 (9 ธ.ค.2560)

 

 

    แต่ล่าสุด..มีรายงานข่าวเว็บไซต์  boxingnews24.com ถีงคู่มวยไฟต์นี้จะจบลงไปแล้ว แต่ทางทีมเจ้า  เทวิน ฟาร์เมอร์ ไม่จบ ไม่ยอมแพ้  เมื่อทนายความของ Alex Dmilella  บอสใหญ่ของ ฟาร์เมอร์ ได้ยื่นอุทธรณ์ไปยัง IBF  เพื่อขอให้พิจารณาการชกระหว่างเขากับนักชกยุ่นอีกครั้ง  เพราะเมื่อการชกจบลง ได้มีการย้อนชมภาพการแข่งขัน แม้ฟาร์เมอร์จะได้รับบาดเจ็บที่มือขวาตั้งแต่ยกที่ 7 ทำให้การชกดูออกมาไม่ค่อยดีนัก แต่ โอกาวะ  ก็ใช่ว่าจะชกได้ดีไปกว่านักชกตนไม่  ยกเว้นกับการต่อยขยันแบบดุดันเท่านั้นที่น่ากลัว นอกนั้นโฟกัสของวงหมัดไม่แจ่ม และถูกเป้าเท่าไหร่เลย…

 

 

 

       นั่นเป็นความคิดเห็นของฝ่ายทีมเจ้า เทวิน ฟาร์เมอร์ ที่มองและสรุปออกมาแบบบวก แต่กับทางสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือIBF ที่รับเรื่องการประท้วงแล้ว จะเห็นดีเห็นงามตามหรือไม่  หรือจะจัดให้ชก กันใหม่กันเลย  เหรอ ฯลฯ    งานนี้ถึงเวลาวัดใจคณะกรรมการของ IBF  กันอีกครั้ง  แล้ว….

 

                             Image courtesy of boxingnews.jp

 

   แต่ล่าสุดมาแรงกว่า จากการรายงานของเพจ Bamrung Khamla ชี้ชัดไปที่ข่าวเจ้า  เคนนิชิ โอกาว่า ที่ตอนนี้กลับกลายเป็นอดีตแชมป์ไปแล้ว  เมื่อเขาถูกปลดออกจากแชมป์ซุปเปอร์เฟเธอร์เวทของ IBF อันเนื่องจากการตรวจพบสารกระตุ้น ในไฟต์ชิงแชมป์ว่างดังกล่าวกับ เทวิน ฟาร์เมอร์ เมื่อปลายปีที่แล้ว วันนี้..ไทเก้นได้ออกแถลงข่าวว่า โอกาว่า ต้องขอโทษและรู้สึกเสียใจพร้อมจะระมัดระวังให้มากขึ้นในอนาคต

 

 

ทั้งนี้พวกเขาจะต้องถูกปรับ 20% ของวงเงินประมูลการชกครั้งนั้น ซึ่งฝ่ายแพทย์ของ NSAC ได้ให้ความเห็นว่า มันอาจเป็นผลจากที่ได้มีการใช้ยารักษาโรคผิวหนัง ที่มีสารต้องห้าม.. ตอนนี้ทาง JBC กำลังหาแนวทางใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ ไม่ให้เกิดซ้ำซ้อนขึ้นอีก ส่วนทางด้าน IBF ก็ไวทายาทเมื่อแชมป์ว่างลง พวกเขาก็จัดส่งโปรแกรมให้เจ้า เทวิน ฟาร์เมอร์ ขึ้นจะชิงแชมป์ว่างอีกครั้งกับจิงโจ้วัยเก๋า  บิลลี่ ดิ๊บ ทันที ทันใจ..โอ้มายก้อด..

 

 

 

 

   @ คลิกชม.. Tevin Farmer vs. Kenichi Ogawa  

 

 

 

@  Photo Credit : boxingnews.jpTwitter 

 

 

@ credit news –image :: boxingnews24.com/Bamrung Khamla/KOMTHAI/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version