Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ผมไม่มีความกล้าแขวนนวมขณะนี้

<<>><<>> “โจวซื่อหมิง”  หรือ ซู ซิหมิง ยอดนักชกแดนมังกร วัย 37 ปี  เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย และอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต องค์กรมวยโลก (WBO)  หลังทำให้โลกกำปั้นแฟนพันล้านต้องตะลึง เมื่อขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์เข็มขัดฟลายเวท องค์กรมวยโลก หรือWBO 112 ปอนด์ กับ  โช คิมูระ นักชกชาวญี่ปุ่นวัย 28 ปี  ก่อนจะพ่ายเเพ้ไปเเบบหมดสภาพ ทั้งๆที่เจ้าตัวพยายามจะโชว์เหนือตลอดการชก แต่ที่สุดหมิงก็เสียเเชมป์โลกไปเเบบไม่น่าเชื่อในยกที่ 11 ณ สังเวียน ออเรียนทอล สปอร์ตส์ เซนเตอร์ เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน  28 กรกฎาคม 2560 

 

 

    21 ธ.ค. ในเซี่ยงไฮ้สนามบินหงเฉียว แฟนคลับของ ซู ซิหมิง ต้องตกใจกับข่าวที่ได้รับ เมื่อมีการเปิดเผยมาจากคนข้างกาย  Ran Yingying  ภรรยาสาวของหมิง ถึงอาการบาดเจ็บที่ดวงตา ถึงตอนนี้ถือว่าแย่ลง เขาถูกนำตัวไปยังแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา รายงานชี้ให้เห็นว่า หมิง ได้เกิดปัญหาอย่างฉับพลันกับการมองเห็นของตาด้านซ้าย  ที่บอดสนิทไม่สามารถมองเห็นได้ในขณะนั้น จนมีข่าวออกมาว่า ซู อาจจะต้องยุติบทบาทของเขาบนเวทีเพียงแค่นี้

 

 

หลังจากแยกทางกับ Top Rank ตัดความสัมพันธ์กับ  Freddie Roach  มีรายงานว่า ซูซิหมิง  เป็นหนี้หลายล้านให้กับตัวแทนของเขา ในการจัดเองชงเอง แต่ก็ได้ถูกปฏิเสธทันทีจาก รัน หยิง หยิง ภรรยาของหมิง *ไม่เป็นความจริง*  แม้ว่าการดำเนินการกับศึกป้องกันครั้งแรกของซู-คิมูระ จะล้มเหลวแต่ก็ไม่ใช่เสียทั้งหมด

 

กับกระแสแฟนคลับและเพื่อนสนิทของหมิง ดูเหมือนกำลังอ้อนวอนให้เขาพิจารณาถึงสถานภาพของตัวเอง ยังมีความพร้อมอยู่อีกหรือไม่กับเกมบทเวทีในครั้งใหม่

 

 

“เป็นการตัดสินใจที่ยากถึงยากมาก เหมือนกับการอำลากับเพื่อนเก่าที่คุณคุ้นเคยกันนานกว่า 20 ปี  ผมยอมรับว่า ผมไม่มีความกล้าที่จะทำเช่นนั้น ในขณะนี้ ” ซู ซิหมิง กล่าวต่อ South China Morning Post

 

 

“แต่..ถ้าถึงวันนั้นวันที่ผมจะต้องยอมรับมัน  ผมคิดว่าผมยังมีคุณค่าต่อวงการมวยของจีน ในบทบาทอื่นอีกมากมาย โดยเฉพาะกับ สมาคมมวยของเรา ในการฝึกอบรมนักมวยจีนรุ่นใหม่ เพื่อให้พวกเขาเติมเต็มความฝันของพวกเขาเช่นเดียวกับผม ‘ ที่ได้เติมเต็มความฝันของตัวเองแล้วในวันนี้ ” 

 

 

อาชีพของนักกีฬา มักจะมีเวลาที่แตกต่างกัน มากน้อย ต้องตักตวง  บางคนมีโอกาสแต่ขาดพรสวรรค์ แต่บางคนมากพรสวรรค์แต่ขาดโอกาส  ผมอยากเป็นส่วนผสมตรงนั้นให้ลงตัว เพื่อวงการมวยของจีนสืบต่อจากตัวผม.. 

 

 

 

 

@ credit news –image ::www.boxingscene.com/ KOMTHAI/thairec live/

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version