Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

น้ำตาแรกของเจ้า รอย โจนส์ จูเนียร์ !!

180218-silverman-olympic-fix-lede_kyrvtw

 

<<>> ความอยุติธรรมในวงการเกมกีฬาเปรียบเสมือนแผลร้ายไม่ยอมหาย และคงจะไม่มียาสรรพคุณไหนที่จะมากำจัดได้ ยิ่งเป็นเกมระดับมหกรรม ก็ยิ่งมีการสร้างวีรกรรมให้ได้เจ็บช้ำระกำทรวงของผู้ถูกกระทำ  ใจเขาใจเรา วันนี้เผอิญผมไปเซิร์ชเจอกับคลิปวิดีโอเก่าของเจ้า รอย โจนส์ จูเนียร์   ที่มองย้อนหลังไปในปี 1988 หรือ 30 ปีที่ผ่าน ในเกมกีฬาโอลิมปิกที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ และที่นั่นได้เกิดปรากฏการณ์ที่น่าเกลียดสุด เมื่อบรรดานักสู้จากต่างแดนที่ขึ้นโรมรันกับนักกีฬาเจ้าภาพ ต้องพบกับการผิดหวังแบบไม่น่าอภัย หนึ่งในร้อยในพัน น้ำตาของลูกผู้ชายที่ขื่อ รอย โจนส์ จูเนียร์  ถึงกับหลั่ง ในรอบชิงชนะเลิศระหว่างเขากับนักชกเจ้าบ้าน  ปาร์ค ซี ฮุน

 


                                   Boxing News
ตลอดการชก รอย โจนส์ จูเนียร์ เป็นฝ่ายไล่ถลุง ปาร์ค ซี ฮุน อยู่ฝ่ายเดียว เมื่อระฆังยกที่สี่จบลง ฝ่ายรอย โจนส์ก็มั่นใจมากว่า เหรียญทองคงไม่มีทางหลุดมือเขาไปได้ แต่ทันทีที่ประกาศผล ฝ่ายปาร์ค ซี ฮุน กลับเป็นฝ่ายชนะไปซะอย่างงั้น จนรอย โจนส์ถึงกับเดินก้มหน้าร้องไห้ลงเวทีไปเลยทีเดียว

หลังจากนั้น รอย โจนส์ จูเนียร์ ก็เทิร์นโปรขึ้นเป็นนักชกอาชีพ เขาถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมาเลยทีเดียว และต่อมาทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ก็ได้มอบเหรียญทองเกียรติยศให้เขาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย แบบนี้ไม่เรียกโกง ก็ไม่รู้จะเรียกอะไรแล้ว!!

 

 

                                          thairath.co.th

 

นึกได้…ผมเลยนำเอาสองกรณีของเขาของเรา เปรียบทัศนา เพราะ 30 ปีที่ผ่านไม่ได้ให้อะไรเลยกับเกมกีฬาที่ต้องใช้สายตาให้คะแนน จนเกิดวาทะน่าน้อยใจสุดสำหรับคอมวยทั่วโลก คือ การยกเลิกการแข่งขันมวยสมัครเล่นในเกมโอลิมปิกไปเลย จะดีไหม..นี้คือความคิดง่ายๆที่ไม่ยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง แต่กลับไปติติงทั้งองคาพยพ………….

 

Ritchie .T A

 

Jaktra Chorbtam

 

@ news –image credit ::pantip.com/ KOMTHAI/thairec live/The Daily Beast

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version