Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

โรมันเลือกแล้วคู่อุ่นหมัด..!!

<<>> เปโดร  เกววาร่า อดีตแชมป์โลก 108WBC กลายเป็นสามล้อถูกหวยรายล่า เมื่อเขาได้รับการติดต่อจากยอดมวยนิคารากัว โรมัน กอนซาเลซ ให้เป็นคู่อุ่นเครืองในไฟต์ประเดิมหลังพ่ายน็อกให้กับเจ้าแหลมของเรา 9เดือน9ปีก่อน และเกือบจะ10เดือนเข้าไปแล้วที่เจ้า กอนซาเลซจำหลบเลียแผนใจจากอุบัติการณ์เกินคาด ข่าวคราวของเขาในช่วงก่อนหน้าดูสับสน จับต้นชนปลายระส่ำ  กับการยิงโฟกัสกับคู่ชกคาะสนิมยิ่งเดาใจยากขึ้น แม้จะมีการเปิด4นักสู้สายแข็งขึ้นมาประกบ จนมีข่าวเขาเลือกเอาเจ้า ไทสัน มาร์เกวซ  เป็นคู่ชกอุ่นในไฟต์ 5 พ.ค.นี้  แต่มาร์เกวซ กลับเรียกค่าเจ็บตัวเสียเกินงาน  2.5 แสนดอลลาร์ มากกว่าการชกชิงแชมป์โลกในไฟต์สำคัญเสียอีก งานนี้เลยดูจะเป็นหนังยาว

 

                                           Ponprapa Saingern

 

   แต่ล่าสุด..จากการรายงานของเว็บไซต์  www.laprensa.com.ni ได้เปิดเผยว่า ได้มีการตกลงที่ลงตัวแล้วกับทีมงานของทั้งสองฝ่ายโรมัน-เกววาร่า อดีตแชมป์โลกในรุ่น 108 ของWBC แถมงานนี้ขึ้นโปรแกรมในบ็อกเรคเรียบร้อยพร้อมชกในวันที่ 5 พ.ค.  ไฟต์หยุดโลก เกนเนดี้-คาเนโล่ ที่เกิดมีปัญหาจากทางเจ้าผมแดง ที่ยอมถอย ถอดตัวไปเมื่อประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการถูกตรวจพบสารต้องห้าม แม้ว่าขณะนี้3จี จะยังเป็นพ่อสายบัว รอผู้มาเสียบอยู่ก็ตาม..

 

 

    ไฟต์นี้ถือเป็นการวัดสีมือที่ผ่านมา เขาเจอกับยอดมวยจากเมืองไทยจริง แท้ หรือ และจะเป็นการพิสูนจ์ถึงเส้นทางมวยของ โรมัน กอนซาเลซ ในวัย30 ปี แม้จะไม่มีเดิมพันแชมป์เป็นกำนัน แต่กับอดีตยอดนักชกอันดับหนึ่งของโลก คือเหตุผลเดียวที่ค้ำคอให้เขา โรมัน กอนซาเลซ จำต้องเรียกร้องชื่อเสียงเดิมๆ ให้กลับคืนมาเร็วสุด

 

 

    ซึ่งก็ไม่ต่างไปจากเจ้า เปโดร เกววาร่า เช่นกันในการคืนสังเวียนไฟต์แรก หลังจากที่พ่ายให้กับ เคน ชิโระ ชิงแชมป์โลก WBC ไลท์ฟลายเวท ไม่สำเร็จ  22 ตุลาคมปีที่แล้ว เขาก็ยังไม่ได้ขึ้นต่อยหรืออุ่นหมัดเลย และยิ่งต้องมาเจอกับโรมัน ที่ตอนนี้เลือนรุ่นมาชกในพิกัด 115 ปอนด์อย่างเต็มตัว ถือว่าเป็นการบ้านข้อใหญ่เลยทีเดียว เพราะปกติของเจ้า เกววาร่า เป็นนักชกที่ชกในพิกัดรุ่น 108-112  แต่กับไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์แรกที่เขาจะต้องปล่อยพิกัดน้ำหนักขึ้นมาลุยแถมยังต้องเจอกับยอดมวยอย่างเจ้า ช็อคโกลาติโต้ โรมัน ..

 

.. ตอนนี้เราลองมาลุ้นกันซิว่า เขาทั้งสองจะซดกันในรุ่นพิกัดไดกันดีกับงานนี้ ติก..ตอก..ติกตอก…….ติก…..ตอก..

 

World Boxing Council

 

@ news –image credit ::www.laprensa.com.ni KOMTHAI/thairec live

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version