Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร้อน..ก้องฟ้าซดคู่ปรับ โมรูติ เอ็มทาลาเน่

 

 

<<>>  “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ประกาศทวงความยิ่งใหญ่วงการมวยสากลเมืองไทย ปลุกผีจัดสถาบัน OPBF ในประเทศไทยอีกครั้งเพื่อยกระดับปรับมารตฐานสู่สากล ศุกร์ที่ 27 เม.ย.นี้ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดเวลา 14.00 – 16.00 น. ก้องฟ้า ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์เยาวชน WBC รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ คู่ปรับเก่า ฮิกะ ไดโกะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ขยับรุ่น ชิงแชมป์ภาคและตะวันออกไกลรุ่น ซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ที่ว่างกับ เรนซ์ โรเซีย เพื่อนปินส์ ที่เคยขึ้นชิงแชมป์โลกตัวดัง โมรูติ เอ็มทาลาเน่ อดีตเจ้าของเข็มขัด IBF ฟลายเวตชาวแอฟริกามาแล้ว (ปินส์พ่ายทีเคโอยกที่9)

 

สำหรับ ศึกชิงแชมป์ภาคและตะวันออกไกล OPBF รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ที่ว่างระหว่าง ก้องฟ้า ซีพีเฟรขมาร์ท กับ เรนซ์ โรเซีย นักชกจากแดนตากาล็อค  ล่าสุดทางด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ได้ออกมาเปิดใจว่า ตนพยายามปรับและยกระดับมาตรฐานมวยสากลเมืองไทยด้วยการจัดชิงแชมป์ OPBF ในเมืองไทยอีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ ห่างหายไปนาน ซึ่งตนมั่นใจว่า การนำสถาบันดังกล่าวนี้กลับมาจัดในประเทศไทยอีกครั้ง จะทำให้มวยสากลในประเทศไทยยกระดับตามไปด้วยเนื่องจาก สถาบัน OPBF นั้นเป็นสถาบันที่ สถาบันหลักของวงการมวยโลกให้การยอมรับ “ในยุคก่อนๆ ที่ประเทศไทยมีแชมป์โลกมากมาย และได้รับการยอมรับจากแฟนมวย นั้นก็ล้วนผ่านการเป็นแชมป์ OPBF มาแล้วทั้งสิ้น

 

 

ไม่ว่าจะเป็น โผน กิ่งเพชร, ชาติชาย เชี่ยวน้อย ซึ่งการดึงสถาบันนี้มาจัดในไทยอีกครั้งก็เพื่อต้องการให้มวยสากลบ้านเรายกระดับขึ้นไปเหมือนยุคก่อนๆ ผมมั่นใจครับว่าจะต้องส่งผลดีกับวงการมวยบ้านเราแน่นอนซึ่งผมก็พร้อมจัดอย่างต่อเนื่อง วันที่ 27 เม.ย.นี้ก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้นักชกไทยนะครับ” สำหรับ เรนซ์ โรเซีย นักชกจากประเทศฟิลิปปินส์ ที่จะชกชิงแชมป์ว่าง OPBF รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ที่ว่าง กับก้องฟ้า ซีพีเฟรชมาร์ท นั้น อดีตเคยเดินทางไปชกชิงแชมป์โลกกับ โมรูติ เอ็มทาลาเน่ แชมป์ IBF รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ชาวแอฟริกาใต้ สถิติการชก ชนะ 14 ครั้ง(น็อค7) แพ้ 5 ครั้ง(น็อค2)

 

 

 @ คลิกชมลีลาของ เรนซ์ โรเซีย กันครับ..Ryan Songalia on Twitter: 

 

 

@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/thairec live/เพจ มวยไทยเอ็กซ์ตร้า

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version