Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

โรมัน ผละWBC จ้องซบ WBO !!

<<>> “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว ที่กลายเป็นนักมวยไร้แชมป์ หลังถูก”เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย กระชากเข็มขัดแชมป์โลกเมื่อปีที่ผ่านมา

 

 

 

    ล่าสุด อดีตเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 4 รุ่น มีกำหนดจะคืนสังเวียนอีกครั้งในรายการเดียวกับ เกนนาดี โกลอฟกิ้น – ซาอูล อัลวาเรซ ภาค2 ในวันที่ 5 พฤษภาคม นี้ แต่ยังไม่ได้เผยคู่ชกอย่างเป็นทางการ

    โดยสื่อในแวดวงกำปั้น เชื่อว่าเจ้าตัวเตรียมที่จะเบนเข็มไปที่เข็มขัดแชมป์ขององค์กรมวยโลก (WBO) ที่ว่างลง หลัง นาโอยะ อิโนอุเอะ ตัดสินใจสละตำแหน่งแชมป์เพื่อข้ามไปชกในรุ่นที่ใหญ่กว่า ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวรั้งอันดับที่ 3 ในรุ่น 115 ปอนด์ ขององค์กรมวยโลก

 

  พร้อมกันนี้สื่อหลายสำนักยังเชื่อกันว่า คู่ต่อกรในการช่วงชิงเข็มขัดของกำปั้นวัย 30 ปี รายนี้ก็คือ “ไอ้งูเหลือม” ดอนนี่ เนียเตส กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ แชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) รุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) ที่มีแผนจะข้ามรุ่นมาชกในพิกัด 115 ปอนด์

 

                              boxingscene.com
       ด้าน กำปั้นปินส์  ที่ ประกาศลาพิกัด 112 ปอนด์แล้วเช่นกัน ก็พร้อม โดยเผยว่า “ผมต้องการคว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นที่ 4 หลังคว้าแชมป์ในรุ่น 105 ปอนด์, 108 ปอนด์ และ 112 ปอนด์ มาครองได้สำเร็จ ส่วนเรื่องที่จะเจอกับ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว ผมบอกเลยว่าผมพร้อม ซึ่งหากเลือกได้ขอกลับไปต่อยต่อหน้าแฟนๆชาวสหรัฐฯ ในรายการของ HBO”

 


@ news –image credit :: sport.sanook

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version