Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

การ์เซีย ขานรับ สเปนซ์ฯ …?

-@@- แดนนี่ การ์เซีย (34-1, 20KOs) อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น (140WBC/WBA, 147WBC) ถูกนักข่าวถามว่า ไฟต์หน้าอยากเจอ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ (23-0, 20KOs) แชมป์โลกเวลเตอร์เวตIBF หรือไม่ เพราะมีข่าวว่าสเปนซ์ฯ ท้าทายกระหายอยากชกด้วยและยังหาว่า แดนนี่ การ์เซีย พยายามเลี่ยงไม่ยอมรับข้อเสนอของเขา จนเขาต้องหันไปป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน แทน..

 

 

“ขอให้รู้ไว้ด้วยว่า ผมไม่เคยหนีใครหน้าไหนทั้งสิ้น ก็อย่างที่ผมพูดไว้ก่อนหน้านี้ว่า เรื่องผมจะชกกับใคร อยู่ที่การตัดสินใจของ อัล เฮย์มอน ผู้จัดการของผม ไม่มีนักมวยคนไหนเลือกคู่ชกได้เองหรอก มันขึ้นอยู่กับผู้จัดการของเขา บอกสเปนซ์ฯได้เลย ถ้าเขาอยากชกกับผม ก็ติดต่อกับ อัล เฮย์มอน.. ผมไม่เคยหนีใครอยู่แล้ว” แดนนี่ การ์เซีย บอกกับผู้สื่อข่าว ‘Fighthype’ 

 

 

@@ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์โลกไร้พ่าย วัย 28 ปี กำหนดโปรแกรมป้องกันตำแหน่ง(ครั้งที่ 2)ไว้ล่วงหน้าแล้ว คือวันที่ 16 มิถุนายน.. แต่ยังไม่ได้กำหนดชื่อผู้ท้าชิง ถ้า แดนนี่ การ์เซีย อยากชกกับ สเปนซ์ฯ จริง ๆ ก็อาจเจรจาตกลงกันได้ไม่ยาก เพราะสเปนซ์ฯ พูดออกข่าวท้าทายอยู่เสมอว่า อยากชกพิสูจน์ฝีมือกัน คีธ เธอร์แมน และแดนนี่ การ์เซีย..

 

 

 

สำหรับ คีธ เธอร์แมน นั้นตัดออกไปได้เลย เพราะเพิ่งหายจากการบาดเจ็บข้อศอก บอกว่าจะกลับมาชกปรับเครื่องกับคู่ชกในอันดับไม่สูงนักสักครั้งหนึ่งก่อน(วันที่ 19 พ.ค.) จากนั้นก็อาจป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ ชอว์น พอร์เตอร์ (#1WBC) ..ส่วน แดนนี่ การ์เซีย หลังจากชนะน็อก แบรนดอน ริออส อย่างง่ายดายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็ยังไม่รู้ว่าไฟต์หน้าจะชกกับใคร ถ้าสนใจเข็มขัด IBF จากสเปนซ์ฯ ก็น่าจะเจรจากันได้ไม่ยาก (เว้นแต่ไม่อยากจะชกกับสเปนซ์ฯ).. แต่คาดว่าไมน่าจะชกกับ ชอว์น พอร์เตอร์ ที่โผล่ขึ้นไปบนเวที(หลังการ์เซียชนะน็อก)ท้าชกกับ แดนนี่ การ์เซีย อีกคน..

 

 

จนถูกการ์เซียตอกกลับว่า ถ้าอยากชกกับตนออกไปชกกลางถนนก็ได้ ตนไม่ชอบการท้าทายแบบนี้(เหมือนที่พอร์เตอร์ทำ)..ตนเคยบอกแล้วว่า ตนไม่สนใจในตัวของพอร์เตอร์เลย ชกไปก็ไม่ได้อะไร ตนสนใจเข็มขัดและการล้างแค้น เธอร์แมน มากกว่า..ตนอยากชกกับนักชกที่ดีที่สุดเท่านั้น..

 


* ลองเดาเล่น ๆ กันหน่อยว่า.. ภายในปี 2018 นี้ แดนนี่ การ์เซีย จะได้ชกกับ เออร์รอล สเปนซ์ฯ หรือไม่ ? ….

 

 

@ News  Photo Credit ::Boxing News 24.com/ อ.ก้อง บางกุ้ง /Stephanie Trapp/SHOWTIME / Boxing News 24.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version