Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

พี่ใหญ่ โกกิ คาเมดะ คัมแบ็ค!!

 

  <<>>…พี่ใหญ่ตระกูลห้าวที่ฮอตสุดของเมืองยุ่นเมื่อวันวาน  หากเอ่ยถึง คาเมดะ แฟมิลี่ ทุกคนต้องร้องอ๋อ แม้วันนี้ จะดาวน์ความร้อนแรงลงอย่างน่าใจหาย ไม่เหมือนเมื่อ 3-4 ปีก่อน ที่พวกเขาได้สร้างตำนานลุยดงกำปั้นนอกบ้านอย่างทรนง จนทั้งสามได้ชื่นชมคำนำหน้าว่า แชมป์โลก อย่างภาคภูมิ ..แม้ทุกวันนี้พวกเขาจะกลับกลายเป็นแค่อดีตแชมป์โลกไปแล้วทั้งหมด ก็ตามที

 

AP Photo/Shizuo Kambayashi

 

         แต่กับพี่ใหญ่  โกกิ คาเมดะ ที่ถือเป็นสีสันของวงการมวยยุ่นอย่างแท้จริง โดยสไตล์การชกที่หยิ่ง และมักจะทำท่าเยาะเย้ยคู่ต่อสู้ รวมทั้งแสดงอากัปกิริยาที่รับไม่ได้หลายอย่าง จนทำให้ทางสมาคมวยอาชีพของประเทศญี่ปุ่นหรือชื่อย่อ JBC ได้ประกาศ สั่งแบน ไม่ให้พวกเขาขึ้นชกในประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นสัญลักษณ์ติดลบของพี่น้องตระกูล คาเมดะ ที่หลายคนอาจจะคิดว่า เป็นวิธีการหาคแร็กเตอร์ของตัวเองมากกว่า ที่จะมาจากความประพฤติอันแท้จริงจากนิสัยโดยรวมของพวกเขา..ไม่

 

           ล่าสุด..มีข่าวคราวที่น่าจะเซอร์ไพรสจากการรายงานของเว็บไซต์ asianboxing.news ถึงความเป็น อยู่ คือ ณ ปัจจุบัน ของอดีตแชมป์โลก 3 พิกัดรุ่น (108-112-118 ปอนด์) โกกิ คาเมดะ (33-2, 18)    เมื่อเขามีการแพลนงานจะหวนกลับมาอีกครั้ง หลังจากประกาศแขวนนวม  โฟกัสของข่าวนี้ ยิงไปที่คู่ปรับเก่าผู้ยัดเยียดความปราชัยครั้งสุดท้ายก่อนจะบอกลา ในไฟต์ชิงแชมป์โลก 118 WBA  โคเฮอิ โคโนะ(33-11-1, 14)  เมื่อเดือน ตุลาคม 2015 

 

 

 

      แต่จากการเปิดปากของเจ้าโกกิ.. “ใช่แล้ว ตอนนี้ผมมีแผนการที่จะกลับมาอีกครั้ง แต่ปฏิเสธข่าวลือทั้งหมดที่ว่าตนจะเปิดไฟต์ล้างตากับโคโนะ ซึ่งไม่เป็นความจริง  แต่จะเป็นใครนั้นขออุบไว้ก่อน ครับ” .. (หรือจะเรียกพี่กรไปล้างตาอีกรอบ นิ..)

 

    เราไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงของพี่ใหญ๋ คาเมดะ ที่คิดจะหวนกลับมาเจ็บตัวอีกครั้งในวัย31 แต่หากจะมองไปในแง่ของธุรกิจ ไม่แน่ว่า การกลับอีกครั้งในภาคใหม่ เขาจะได้อานิสงส์จากชื่อเสียงที่สะสม และเจ้าของยิมมวยน้องใหม่ที่กำลังมาแรง ของสามพี่น้องตระกลู คาเมดะ หรือเปล่า อันนี้พอมองออก เพราะมันมีความตอบในตัวเองมันแล้ว เช่นกัน…..ไฮ้..

 

 

Confucio garcia

 

@ news –image credit ::asianboxing.news/ KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version