Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

วัน แชมเปี้ยนชิพ เข้าพม่าก่อนไทย

<<>> วัน แชมเปี้ยนชิพ รายการ “วัน ไอรอน วิลล์” ONE : IRON WILL ศึกมวยกรงการต่อสู้ผสมผสานแบบ เอ็มเอ็มเอ กลับมาอาละวาดในเมืองไทยอีกครั้ง หลังตระเวนแข่งขันกันทั่วทวีปเอเชีย สำหรับที่เมืองไทย สนามนี้ บิเบียโน่ เฟอร์นันเดซ แชมป์แบนตั้มเวต ของวัน จะพบกับ มาร์ติน เหวียน นักสู้ออสซี่เชื้อสายเวียดนาม ผู้ท้าชิงดีกรี แชมป์โลกสองรุ่นทั้งเฟเธอร์เวต กับ ไลต์เวต โคจรกลับมาพบกันเป็นคู่เอกของรายการ

 

 

ด้าน ชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่ วัน แชมเปี้ยนชิพ เผย “นี่เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และหนึ่งในคู่ที่ทั่วโลกอยากชม ผมไม่ต้องสงสัยใดๆเลยว่า ยอดฝีมือทั้งสองคนจะได้แสดงทักษะที่ยอดเยี่ยมต่อหน้าผู้ชมที่กรุงเทพฯ”

สำหรับ มาร์ติน เหวียน วัย 28 ปี เป็นนักสู้ที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในวงการเอ็มเอ็มเอ เขามาพร้อมสถิติอาชีพที่น่าประทับใจด้วยการชนะ 10 แพ้ 1 โดยชัยชนะประกอบไปด้วย 3 ซับมิสชั่นและ 7 น็อกเอาท์ ซึ่งฝีมือที่เก่งรอบด้าน

..ทำให้เขาได้มายืนอยู่ในจุดสูงสุดของการแข่งขันนั่นเอง ชัยชนะทั้งหมดของเหงียนล้วนจบลงด้วยความตื่นเต้น ไฟต์ล่าสุดของเจ้าตัวคือการน็อก เอ็ดดูอาร์ด โฟลายัง คู่แข่งชาวฟิลิปปินส์ จนทำให้เขาสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกีฬาคนแรกของ วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่ครองเข็มขัดสองรุ่นในเวลาเดียวกันได้สำเร็จ ตอนนี้เหงียนเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตและไลต์เวต ซึ่งในเดือนมีนาคมนี้ มีเป้าหมายสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยการปะทะกับ บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส แชมป์รุ่นแบนตั้มเวต

 

 

ส่วนทางด้าน บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส จอมเก๋าชาวบราซิลวัย 37 ปี เจ้าของเข็มขัดรุ่นแบนตั้มเวต ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาศิลปะการต่อสู้ที่ดีที่สุดคนหนึ่งของวงการ เขาก้าวเข้าสู่ วัน แชมเปี้ยนชิพ ตั้งแต่ปี 2012 ก่อนเป็นแชมป์โลกรุ่นนี้ได้ในปี 2013 และนับตั้งแต่นั้นมาเขาก็ไม่เคยปราชัยให้แก่คู่แข่งหน้าไหนอีกเลย บิเบียโน่มีความเชี่ยวชาญทั้งการโจมตีและปล้ำท่านอน การแข่งขันล่าสุดของเขานั้นจัดการ แอนดรูว์ ลีโอเน่ ผู้ท้าชิงชาวสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ยกแรกด้วยการซับมิสชั่นล็อกคอ และในไฟต์ที่จะถึงนี้น่าจับตามากในการดวลกับแชมป์โลกสองรุ่นอย่าง มาร์ติน เหงียน

 

 

สำหรับ มวยวัน แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลนี้ 2018 ได้จัดการแข่งขันในเดือนมกราคม ผ่านไปแล้วถึงสองครั้งด้วยกัน และในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เราจะจัดการแข่งขั้นครั้งที่ 3 ONE: QUEST FOR GOLD ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

คู่หลักของการแข่งขันคือ ซูเปอร์สตาร์ และ แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต “The Burmese Python” ออง ลา เอ็น ซาง และในศึกครั้งนี้ ออง ลา จะขึ้นสังเวียนชิงแชมป์โลกรุ่น ไลต์เฮฟวี่เวต กับ อเล็กซ์ซานเดอร์ มาชาโด คู่ต่อสู้ชาวบราซิล

 

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและอัพเดทเกี่ยวกับ วัน แชมป์เปียนชิพ ไปที่ www.onefc.com ติดตามเราที่ @ONEChampionship บนทวิตเตอร์และอินสตาแกรม และกดไลค์ที่เพจของเราที่ https://www.facebook.com/ONEChampionship.

 

 

วัน แชมเปียนชิพ คือบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของโลกในภูมิภาคเอเชีย มีฐานการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นผู้จัดการแข่งขันของศิลปะการต่อสู้แบบผสมและงานกีฬาเพื่อความบันเทิงมากมายทั่วเอเชีย จนทำให้เกิดนักสู้แบบผสมชื่อดังมากมายในสังกัดทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ด้วยการแพร่ภาพออกอากาศผ่านช่องสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อีกทั้ง วัน แชมเปียนชิพ ยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผ้ชมกว่า 1.7 พันล้านคน ในกว่า 136 ประเทศทั่วโลก ในสื่อชั้นนำระดับโลก อาทิ Fox Sports, ABS-CBN, Astro, ClaroSports, Bandsports, Startimes, Premier Sports, Thairath TV, Skynet, Mediacorp, OSN, และอื่นๆอีกมากมาย

 

 

 

 

@ news –image credit :Sroi Mungmee/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version