Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

“ผมจะนำแชมป์โลกกลับบ้าน”..??

-@@- วันที่ 28 มกราคม (ตามเวลาไทย) ได้แชมป์โลกเวลเตอร์เวตคนใหม่(ถอดด้าม)แน่ ๆ..แต่ไม่รู้เป็นใคร ระหว่าง ถิรชัย กับ แม็ทธีสเซ่.. เพราะทั้งสองรายยังไม่เคยครองตำแหน่งแชมป์โลก! …. * ถิรชัยยังไม่เคยชิงมาก่อน.. ในขณะที่ แม็ทธีสเซ่ เคยพยายามมาแล้ว 2 หน แต่ก็คว้าน้ำเหลวทั้งสองครั้ง..

 

* วันอาทิตย์นี้ ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า.. ไม่มีเสมอ! ..และไม่แน่ อาจจะไม่ครบยกอีกด้วย!

“เราจะชนะอย่างง่ายดายพร้อมกับตำแหน่งแชมป์โลก” แม็ทธีสเซ่กล่าว (We will walk away with a world title,” Matthysse said.)

“ผมกำลังมองล่วงหน้าถึงชัยชนะและจะนำเข็มขัดกลับประเทศไทย” ถิรชัยพูด (“I’m looking forward to winning a world and taking the belt back to Thailand” Kiram said.)

 

 

-@@- Stanley White (คอลัมนิสต์) อธิบายว่า..ไฟต์นี้ ลูคัส แม็ทธีสเซ่ ฟิตซ้อมอย่างหนัก เพราะรู้ว่า ถิรชัย มีรูปร่างและอายุที่ได้เปรียบ แย็บเร็วและแม่น จะต้องชกวงนอก ไม่ยอมแลกหมัด เขาจึงฝึกซ้อมเพื่อแก้ทางของถิรชัยมาอย่างดี ถ้าเขาเข้าวงในได้เมื่อใดเขาต้องชนะน็อกแน่..  และสำหรับ ถิรชัย จากประเทศไทย ก็รู้ดีว่า พลังหมัดของแม็ทธีเซ่นั้นหนักแน่ แม้จะเป็นนักชกรุ่นเล็ก(140ป.) และเพิ่งจะข้ามรุ่นขึ้นมา แต่ก็ประมาทไม่ได้..   ถิรชัยจะต้องใช้ความได้เปรียบของรูปร่างที่เป็นมวย รุ่นเวลเตอร์เวต (147ป.)โดยธรรมชาติ และอายุที่หนุ่มกว่าถึงสิบปี ใช้ความได้เปรียบเหล่านี้ใหัเกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

หยุดการตะลุยของแม็ทธีสเซ่ให้ได้ ถ้าสามารถใช้หมัดแย็บและรักษาระยะห่าง หาจังหวะตอบโต้ได้ตามโอกาส ยืดเวลาการต่อสู้ให้นาน ๆ ช่วงท้าย ๆ.. มวยที่อายุมากและร้างสังเวียนนาน แถมมีจุดอ่อนที่เคยบาดเจ็บดวงตาซึ่งต้องรักษาเป็นเวลานาน เพิ่งกลับมาชกได้แค่ครั้งเดียว.. ชกมากยกต้องตกที่นั่งลำบาก หากถิรชัยถือโอกาสช่วงนั้นปล่อยหมัดเด็ดๆได้ แม้พลังหมัดของถิรชัยจะไม่หนักมากซึ่งสังเกตได้จากสถิติชนะน็อกเอ้าต์ได้ ก็เนื่องจากคู่ชกเหล่านั้นต่ำชั้นไม่ค่อยมีระดับเกือบทั้งหมด.. แต่ถ้าไฟต์นี้เกิดมีหมัดนำโชคในช่วงท้าย ๆ ถิรชัยก็อาจจะชนะน็อกเอ้าต์ได้เช่นกัน.. ถ้าไม่สามารถใช้แผนที่ว่านี้ได้ผล.. ไฟต์นี้ก็จะจบลงด้วยความพ่ายแพ้แบบเลวร้ายสำหรับฝ่ายถิรชัย. (It’s likely going to end badly for Kiram.)

 

 

** นักชกทั้งสองฝ่าย ต่างก็มั่นใจว่าจะคว้าชัย คว้าเข็มขัดกลับบ้าน.. ใครจะทำได้สำเร็จ?.. ช่อง 7 จะถ่ายทอดสดเวลา 11:30 น. รอพิสูจน์กันได้เลย.

 

 

 

 

Galaxy Boxing Promotionแกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

Photo Credit :  Tom Hogan – Hogan Photos/Golden Boy Promotions

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version