Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เจ้าขาวเป็นรองแมทธิสเซ 6ต่อ1

<<>> “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง  รองแชมป์โลกอันดับ 1 สมาคมมวยโลก(WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) และแชมป์สมาคมมวยโลกเอเชีย (WBA ASIA)  นักชกบุรีรัมย์วัย 25 ปี  ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นเวลเตอร์เวต WBA กับ ลูคัส แมทธิสเซ รองแชมป์โลกอันดับ 3 วัย 35 ปี นักชกกำปั้นหนักจากอาร์เจนตินา เจ้าของฉายา “เครื่องจักรสังหาร” ในวันที่ 27 ม.ค. นี้ ที่สังเวียนเดอะฟอรัม รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 28 ม.ค.ตามเวลาเมืองไทย ช่อง 7 สียิงสดเวลา 11.30 น. เป็นต้นไป ล่าสุดเมื่อ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ถิรชัย ยังปักหลักฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายไวลด์การ์ดยิม ในลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นค่ายมวยของ เฟรดดี โร้ช เทรนเนอร์ของ แมนนี่ ปาเกียว โดยมีเทรนเนอร์ชาวฟิลิปปินส์ โจเวน จอร์ดา และเทรนเนอร์ชาวไทย อนันต์ ตัวลือ พร้อมด้วยผู้จัดการ “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ คอยดูแลการฝึกซ้อม

 

           

       นอกจากนั้นทางทีมงานของโกลเด้นบอย บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น ของอดีตนักมวยดัง ออสการ์ เดอลา โฮยา ผู้จัดศึกนี้ ได้เข้ามาบันทึกภาพและสัมภาษณ์ “เจ้าขาว” ถิรชัย เพื่อโปรโมตศึก ซึ่งนักชกไทยเปิดใจว่า ตนเองเตรียมตัวฟิตซ้อมมาอย่างดีกว่า 3 เดือน มีแผนการชกที่เตรียมไว้รับมือทางมวยของ แมทธิสเซ เป็นอย่างดี ที่จะได้เห็นกันบนเวทีในวันชก และมั่นใจว่ามีโอกาสที่จะมาสร้างชื่อด้วยการเอาชนะ แมทธิสเซ ที่สหรัฐอเมริกาได้  ตอนนี้ไม่ได้กดดันหรือกังวลใจใด ๆ พร้อมเต็มที่ ที่สำคัญ “เจ้าขาว” ถิรชัย ย้ำด้วยว่า ตนเองได้รับแรงบันดาลใจจากนักชกชาติเดียวกันคือ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC)  “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่้น

 

 

ที่ตกเป็นรองสุดกู่ แต่กลับช็อกโลกบินมาเอาชนะอดีตนักชกอันดับ 1 โลก เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ อย่าง โรมัน กอนซาเลซ จากนิการากัว ที่สหรัฐอเมริกาได้ถึง 2 ครั้งเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการย้ำแค้นชนะน็อก โรมัน ในไฟต์ที่ 2 สร้างชื่อกระหึ่มโลก ซึ่งตนก็ต้องการที่จะทำให้ได้แบบ ศรีสะเกษ บ้าง ศรีสะเกษ ตกเป็นรองมากแต่ก็สู้จนชนะ มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก ตนก็มีโอกาสเช่นกัน โดยเฉพาะ แมทธิสเซ ที่เป็นมวยเดินลุยซึ่งตนชอบชกกับมวยสไตล์นี้ด้วย มั่นใจว่าต้องเป็นการชกที่สนุกแน่

 

 

มีรายงานด้วยว่าราคาต่อรองล่าสุดในร้านรับแทงพนันถูกกฎหมายที่สหรัฐอเมริกา ในตอนนี้ ยกให้ แมทธิสเซ อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ไลต์เวต (140 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) เจ้าของสถิติการชก ชนะ 38 (น็อก 35) แพ้ 4  ที่ได้ชื่อว่ามาสร้างชื่อชกในสหรัฐอเมริกาหลายไฟต์ และผ่านมวยดังมาเยอะกว่า เป็นต่อ “เจ้าขาว” ถิรชัย ถึง 6-1 แม้ “เจ้าขาว”ถิรชัย จะชนะรวดมา 38 ไฟต์ (น็อก 28  ) ไม่เคยแพ้ใคร แต่เป็นการชกในเมืองไทยทั้งหมด ไม่เคยออกมาชกนอกบ้านเลย

 

 

ด้าน ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ลูกชายชอง “แชแม้” เปิดเผยว่า นวมที่ “เจ้าขาว” จะใช้ทำศึกในครั้งนี้คือนวมเอเวอร์ลาสต์ (Everlast)รุ่นHecho en Mexico เป็นนวมEverlastที่ผลิตจากโรงงานเดียวกับReyesในประเทศเม็กซิโก ข้อดีของมันก็คือมีความบางและเบากว่านวมทั่วไป ทำให้เวลา “เจ้าขาว” ออกหมัดแย็ปจะสร้างความเจ็บปวดให้กับแมทธิสเซ ได้มากกว่า แต่ข้อเสียก็คือเวลาบล๊อกรับหมัดมันก็จะเจ็บกว่าเดิมเช่นเดียวกัน ที่ทีมงานตัดสินใจใช้นวมนี้เพราะมีความเชื่อว่า”เจ้าขาว”จะออกหมัดแย็ปเข้าใบหน้า แมทธิสเซ ได้มากกว่าที่เขาจะออกหมัดใส่เรา

 

 

@ News  Photo Credit : แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version