Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ด่วน..ซู ซิหมิง ตาบอด..!!

<<>> “โจวซื่อหมิง”  หรือ ซู ซิหมิง ยอดนักชกแดนมังกร วัย 36 ปี หลังทำให้โลกกำปั้นแฟนพันล้านต้องตะลึง เมื่อขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์เข็มฟลายเวท องค์กรมวยโลก หรือWBO 112 ปอนด์ กับ  โช คิมูระ นักชกชาวญี่ปุ่นวัย 28 ปี  ก่อนจะพ่ายเเพ้ไปเเบบหมดสภาพ ทั้งๆที่เจ้าตัวพยายามจะโชว์เหนือตลอดการชก แต่ที่สุดหมิงก็เสียเเชมป์โลกไปเเบบไม่น่าเชื่อในยกที่ 11 ณ สังเวียน ออเรียนทอล สปอร์ตส์ เซนเตอร์ เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 

                             news.sina.com.cn

 

    แต่สำหรับเขาแล้วเหมือนเป็นลูกรักของ  WBO หมิงกลับมา เร็วไว โดยการซง แม้จะเสียตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBO ไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2017 ไปให้ โช คิมูระ และไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย อันดับเมื่อเดือนตุลาคมที่แล้วอยู่อันดับ 4 แต่พอขึ้นเดือนพฤศจิกายนกลับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 เออ…ไม่ได้ขึ้นชก อันดับกลับเลื่อนขึ้น เลื่อนขึ้น..

 

 

    ล่าสุด..แฟนคลับของ ซู ซิหมิง ต้องตกใจกับข่าวที่ได้รับ เมื่อมีการเปิดเผยมาจากคนข้างกาย  Ran Yingying  ภรรยาสาวของหมิง ถึงอาการบาดเจ็บที่ดวงตา ถึงตอนนี้ถือว่าแย่ลง เขาถูกนำตัวไปยังแพทย์ผู้เชียวชาญด้านสายตา รายงานชี้ให้เห็นว่า หมิง ได้เกิดปัญหาอย่างฉับพลันกับการมองเห็นของตาด้านซ้าย  และบอดสนิดไม่สามารถมองเห็นได้ในขณะนี้   (เหตุการณ์เกิดขึ้นในเซี่ยงไฮ้สนามบินหงเฉียว เมื่อ21 ธ.ค.)

 

                                      sports.sina.com.cn

 

 

      Ran Yingying เปิดเผยอีกว่า วันที่เลวร้ายที่สุดสำหรับเธอในตอนนี้ เมื่อสถานการณ์ของสามีไม่สู้ดีเอาเสียเลย  และมีความกังวลอย่างมาก ผลพ่วงที่มาจากการต่อยมวย และเสี่ยงที่จะตาบอดอย่างถาวร 

   ขณะนี้ ซู ซิหมิง กำลังอยู่ในการดูแลของผู้เชียวชาญเฉพาะทางในโรงพยาบาลภายใต้การดูแลอย่างไกล้ชิดและพยายามอย่างเต็มที่ในการวินิจฉัยความรุนแรงของปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน ซึ่งจะทราบและมีผลต่อสายตาของเขาอย่างมากในอนาคต ด้วยใจระทึก……

 

 

                                         sports.sina.com.cn

 

ป.ล. นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ซูซิ หมิง ประสบปัญหาด้านสายตา ในปี 2014 หลังการชกมวย ก็เจอกับปัญหาจอประสาทตาด้านซ้ายของเขาเกิดมีอาการบาดเจ็บขึ้นมา ครั้งหนึ่งแล้ว แต่กับครั้งนี้ดูจะรุงแรงมากกว่า

 

 

 

 

v.sports.qq.com

 

 

@ credit news –image :KOMTHAI/asianboxing.news/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version