Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

วันนี้..(20 ธ.ค.) มีมวยต่อย ไมค์ซดโดเฮนี่ ‘ตัดเชือก’ จูเนียร์เฟเธอร์เวทสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ขึ้นหนึ่งชิงโลก.. ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ยิงสด16.00-18.00 น

<<>>ล่าสุด.. มีพิธีชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ‘ศึกกำปั้นสะท้านโลก IBF’ของมวยคู่ชิงรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท สหพันธ์มวยนานาชาติ ( IBF) ระหว่าง ไมค์ เรือไวกิ้ง รองอันดับ 7 กับ เทอเรนซ์ โดเฮนี รองอันดับ 3 ชาวไอร์แลนด์ ผลปรากฏว่าผ่านพิกัด 122 ปอนด์ทั้งคู่ ส่วนคู่มวยชิงแชมป์ ‘ที่ว่าง’รุ่นเวลเตอร์เวทสถาบันมวยไทย IBF ระหว่าง ปิ่นเงิน ศิษย์เชฟบุญธรรม กับ ปิ่นเกล้า บางกอกน้อยวิลเลจ ก็ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุยในพิกัด 147 ปอนด์ พร้อมประฝีมือในวันพุธ 20 ธ.ค.นี้ที่เวทีมวยชั่วคราว สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก กทม. ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ถ่ายทอดสดเวลา 16.00-18.00 น.

 

 

 

 

 

     รายการเดียวกันยังมี คัมภีร์ ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ดาวรุ่งรุ่นไลท์เวท (135 ปอนด์) ชกอุ่นเครื่องกับ โรมัน คันโต้ นักชกตากาล็อค และ เด่นชนะ ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม นักชกดาวโรจน์อีกราย เจอกับ เสรีชัย นนทพิทยาคม (130 ปอนด์) และคู่มวยไทยนานาชาติ อันโดเช ซามูเอล (ฝรั่งเศส) พบ คลาเรนซ์ โอโดม (เยอรมนี) หลังผ่านการชั่งน้ำหนัก ‘ไมค์’นักชกจอมเก๋ากล่าวว่า จากการปักหลักฟิตซ้อมมาระยะหนึ่งทำให้สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์จึงไม่มีปัญหาเรื่องการควบคุมน้ำหนักและไม่มีอาการอ่อนเพลียเมื่อยล้าอีกยังมีเวลาฟักฟื้นร่างกายอีกหลายชั่วโมงนับจากนี้ก็ยิ่งทำให้ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งตนและสต๊าฟฟ์เทรนเนอร์ได้ศึกษาบันทึกการชกของคู่ชิงชาวไอริชเตรียมวางแผนรับมือเอาไว้แล้วทำให้มั่นใจเอาชนะได้

 

 

    ขณะที่ ‘โดเฮนี’เองไม่มีสีหน้าเป็นกังวลใดๆแถมชูกำปั้นกำหมัดด้วยความเชื่อมั่นโดยกล่าวผ่านสื่อหมัดมวยว่า การเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้รู้สึกดีที่ฝ่ายจัดการแข่งขันให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ส่วนรูปเกมการชกให้ไปลุ้นกันบนเวทีว่านักชกที่มีสถิติไร้พ่ายนั้นมีสไตล์และวินาทีทองในการเผด็จศึกเช่นไร ท้ายที่สุดอันดับรองแชมป์โลกอันดับ 1 ตกเป็นของตนอย่างแน่นอน ทางด้าน ‘ดร.จิมมี่’เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า จากการทิ่ ‘ไมค์’ผ่านสังเวียนมาอย่างโชกโชนเจอศึกหนักมาเยอะ แต่ครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญและท้าทายอีกไฟท์หนึ่ง

 

 

 

 

    เพราะนอกจากจะเป็นการพิสูจน์ตัวเองที่เปรียบเสมือนรถไฟขบวนสุดท้ายแล้วยังเป็นการบ่งชี้อนาคตอีกด้วย ฉะนั้นต้องคว้าชัยให้ได้สถานเดียวเพื่อรับสิทธิ์เป็นรองเบอร์ 1 ไปจ่อคิวรอก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับตามกฎของสถาบัน กับ เรียวสุเกะ อิวาสะ จ่าฝูงชาวญี่ปุ่นในปีหน้า อยากฝากถึงแฟนมวยที่เข้ามาชมในสนามและติดตามการถ่ายทอดสดทั่วประเทศเป็นกำลังให้‘ไมค์’และช่วยกันลุ้นว่าคู่ ‘ปิ่นเงิน-ปิ่นเกล้า’ใครจะเถลิงแชมป์มวยไทย IBF เป็นรายแรก

 

 

@ คลิกภาพ ชมคลิป..ชั่นน.น. ผ่านฉลุย..@

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version