Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

WBC Asia ซงไทสัน อึ้ง

24726488_10212905805992594_945485386_n

 

<<>> ความเคลื่อนไหวกิจกรรมของ WBC Asia ที่มีทีมงานจากเมืองไทยเป็นผู้ดำเนินการ ยังคงเดินหน้า สร้างความศรัทธาให้เหล่ามวลสมาชิก ส่งต่อถึงความจริงใจที่จะสร้างสรรค์ให้นักชกจากโซลเอเชียเราขึ้นผงาดสู่ที่สุด อย่างทรนง..จากแดนมังกร ไฮไลท์ การต่อสู้ทั้งแบบมวยโบราณ และมวยไทย โดยมีบันดาครูมวยไทยที่ไปสอนนักเรียน พานักเรียนมาทำการแสดงบนเวที เพื่อเป็นการร่วมจรรโลงมวยไทย และสร้างความบันเทิง พร้อมคู่มวยสากลอาชีพ ที่มีไม่บ่อยนักในเกาะ ฮ่องกง แต่ความนิยมซึ่งถูกกระตุ้นโดย ฮีโร่คนล่าสุด อย่าง Rex Tso แชมป์ของ WBO ก็สามารถเรียกแฟนให้เข้ามาสนใจมวยสากลอาชีพมากขึ้น และแล้ว Tyson Ng หรือไทสัน อึ๊ง ก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง

 

 

 

เนื่องจาก โปรโมเตอร์ อเล็กซ์ ทซุย ซึ่งมีความคุ้นเคยและรู้จักมักคุ้นกับ WBC Asia และ WBC Muaythai มานานปี ก็ได้รับการสนับสนุน จาก ท่าน พล ต อ โกวิท ภักดีภูมิ อนุมัติ ให้ ไทสัน อึ้ง ชกชิงแชมป์รุ่น มิดเดิลเวท Silver Champion (เข็มขัดเงิน) ที่ว่างอยู่ โดยประกบคู่กับ Shiva นักชกมวยสากลอาชีพจาก กรุงเดลฮี ประเทศอินเดีย ด้วยสถิติการชกมวยอาชีพที่ ไม่ธรรมดา เพราะเคยเป็นมวยสมัครเล่นที่มีอนาคต เพิ่งเปลี่ยนมาชกล่าเงินรางวัลและสร้างสถิติการชก ไม่ต่างอะไรกับ ไทสัน ซึ่งก็มีทิศทางเดียวกัน

 

 

จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ทั้งคู่จะต้องมาเจอกันที่ เกาะฮ่องกง การแข่งขันครั้งนี้ ไทสันซึ่งเป็นมวยเจ้าบ้านก็จริง แต่ก็ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกับมวยคู่ท้าชิงแต่ประการใด เพราะ Shiva แสดงให้เห็นว่า เขาไม่ได้มาเพื่อเป็นมวยรอง และก็มีการโต้ตอบ ไทสันอย่าง ดุเดือด อากาศที่เริ่มจะเย็นลงกับลมหนาว ไม่ทำให้คนดูมวยในวันนั้น หนาวไปเลย มีแต่เสียงเชียร์ ซึ่งทั้งสองพยายามโรมรันกันอยู่บนเวที สรุป ไทสัน ทำได้ดีกว่า พร้อมกับคะแนนเป็นเอกฉันท์ จากกรรมการทั้งสองคนคือ 116/112 118/110 และ 115/113 ท่ามกลางความโล่งอกของทีมงาน เพราะทั้งสองซดหมัดกันตั้งแต่ ยกแรกจนสิ้นสุดยกสุดท้าย ที่ 12 นายเกียรติ กัญจนศิริกุล กรรมการสักขีพยาน ขึ้นเวทีคาดเข็มขัดให้กับผู้ชนะ จบเกม..

 

 

 

 

 

@ credit news –image :: : WBC ASIA Kiate Sirigul

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version