Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ประธาน IBF บุกไทย..!!

<<>> ‘มร.ดารีล พีเพี่ลส์’ ประธานสหพันธ์มวยนานาชาติตอบรับคำเชิญของ ‘สุวัจน์ ลิปตพัลลภ’อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานกิตติมศักดิ์มวยไทย IBF กำหนดเดินทางบินมาร่วมประชุมกฎกติกามวยไทยกับบรรดาตัวแทนจากชาติสมาชิกเพื่อทำความเข้าใจก่อนนำไปจัดการแข่งขัน และร่วมชมการชกชิงแชมป์สถาบัน ‘มวยไทย IBF’สองนัดซ้อน ในวันพุธ 20 และ พฤหัส 21 ธ.ค.นี้

 

 

นายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทนIBF ประจำประเทศไทย เผยว่า มร.ดารีล พีเพี่ลส์ ประธานสหพันธ์มวยนานาชาติชาวอเมริกันได้ตอบรับคำเชิญของ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานกิตติมศักดิ์ของสถาบันในฐานะที่มีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพื่อภารกิจที่สำคัญต่อวงการมวยไทยในการต่อยอดให้ขยายตัวแพร่หลายสู่นานาชาติเช่นเดียวกับมวยสากลอาชีพและมุ่งสู่สังเวียนโอลิมปิกในอนาคต

 

 

การเดินทางมาเมืองไทยครั้งแรกของประธาน IBF มาร่วมประชุมมวยไทยIBF และยังร่วมชมการชกชิงแชมป์ของสถาบันมวยไทย IBF ระหว่างวันที่ 20-21 ธ.ค. ทำให้ประเทศสมาชิกพร้อมใจกันเข้าร่วมประชุมไม่ว่าจะเป็น สหรัฐ, จีน,ฝรั่งเศส และ ญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ให้การตอบรับเอาไว้แล้วจะใช้โอกาสนี้สอบถามทำความเข้าใจกับแนวทางการจัดชกของสถาบันมวยไทย IBF มากยิ่งขึ้นโดยในวันพฤหัสฯ 21 ธ.ค.นี้จะมีการจัดประชุมขึ้นที่โรงแรมเดอะบาซาร์แบงค็อก รัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร

 

 

ส่วนการจัดชกชิงแชมป์สถาบันมวยไทย IBF จะมีขึ้นก่อนหน้าในวันพุธ 20 ธ.ค. ที่สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก กทม ซึ่งเป็นการชกชิงแชมป์รุ่นครุยเซอร์เวท ‘ที่ว่าง’ระหว่าง ขจรศักดิ์ ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม กับ เด่นชัยน้อย ศิษย์หมวดนิด โดยมี นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เป็นประธานจัดการแข่งขัน

 

 

และในวันพฤหัส 21 ธ.ค.ที่เวทีราชดำเนิน จะเป็นการชกชิงแชมป์ 2 รุ่น ‘คนไม่กลัวคน’เสกสรร อ.ขวัญเมือง นักมวยจอมดีเดือดชิงแชมป์ ‘ที่ว่าง’รุ่นไลท์เวท (135 ปอนด์) กับ พันธ์พยัคฆ์ ศิษย์เชฟบุญธรรม โดยพ่วงเอา เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง ชิงแชมป์‘ที่ว่าง’รุ่นจูเนียร์ไลท์เวท (130 ปอนด์) และป้องกันแชมป์เวทีราชดำเนินในคราวเดียวกัน กับ ก้าวหน้า พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ร่วมศึกใหญ่วันสถาปนาสนามมวยเวทีราชดำเนินครบรอบ 73 ปี ในรายการโปรโมเตอร์สมหมาย สกุลเมตตา

 

 

     เปิดตัว! คู่ชิงพิกัดยักษ์ แชมป์มวยไทย IBF รุ่นครุยเซอร์เวท ระหว่าง ขจรศักดิ์ ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม vs เด่นชัยน้อ้ย ศิษย์หมวดนิด ในวันพุธ 20 ธ.ค.นี้ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดเวลา 16.00-18.00 น. รับประกันความมันโดยเกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น

 

 

 

 

@ news –image credit :: เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/ เพจ มวยโลกแฟนคลับ 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version