Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เฮง สถิติวาง เกียรติยศ-ศักดิ์ศรีมาก่อน..

<<>> “วันเฮง” ยันสถิติไม่สำคัญ ไม่เคยคิดเรื่องพังสถิติ “มาร์เซียโน-ฟลอยด์” คิดแต่เรื่องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ใช่เพื่อเงินอย่างเดียว แต่เพื่อเกียรติยศและศักดิ์ศรีด้วย ยอมรับงานหนักในการป้องกันกับ “ฟูกูฮาร่า” ผู้ท้าชิงญี่ปุ่น 25 พ.ย.นี้ ที่โคราช แต่พร้อมลุยเต็มที่เพื่อรักษาเข็มขัดแชมป์โลกไว้ให้ได้นานที่่สุด

 

                                     ช่อง 7

 

           “ศึกมวยซีพีเอฟ เขย่าบัลลังก์โลก” กับการป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต(105 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) ไฟต์ที่ 8 ของยักษ์แคระเมืองไทย “เจ้าน้อย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม  ทัตซึยะ ฟูกูฮาร่า ผู้ท้าชิงชาวซามูไร ดีกรีอดีตแชมป์โลกองค์กรมวยโลก( WBO) รุ่นเดียวกัน ล่าสุด “เดอะริง” นิตยสารมวยโลกชื่อดังในวงมวยโลกได้ติดตามศึกนี้ด้วย รายงานว่า ได้ส่งทีมงามบุกสัมภาษณ์ วันเฮงถึงเมืองไทย เนื่องจาก วันเฮง ได้รับการจัดจาก “เดอะ ริง” ให้เป็นนักชกอันดับ 1 โลกรุ่น 105 ปอนด์ และมีสถิติชนะรวดไร้พ่าย 48 ไฟต์ติดต่อกัน (น็อก 17) เป็นนักชกที่มีสิทธิทำสถิติชนะรวด 49 ไฟต์ของ ร็อคกี้ มาร์เซียโน แชมป์โลกเฮฟวี่เวต ในตำนาน และสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ของ “เดอะมันนี่” ฟลอย์ เมย์เวทเธอร์

 

                                                           Sanook.com

            “เดอะริง” ชี้ว่า นักชกในตำนาย มี ฮู ลิโอ ซีซาร์ ชาเวต เคยทำสถิติชนะรวด 89 ไฟต์ติดต่อกัน  และ วิลลี เป ที่ชนะรวด 62 ไฟต์  แต่ทั้งคู่ก็มาเสียสถิติไร้พ่ายในภายหลัง ซึ่ง วันเฮง กล่าวผ่านล่ามกับ “เดอะริง” ว่า เรื่องสถิติไม่ใช้สิ่งสำคัญสำหรับตน เพราะตนเองเป็นนักมวยอาชีพ มีหน้าที่สำคัญคือชกให้ดีที่สุดเมื่ออยู่บนเวที สถิติเป็นแค่การรับรองความสามารถส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ตนก็ภูมิใจในการชกที่ไม่เคยแพ้และการเป็นนักมวยอาชีพของตนเอง ตั้งใจจะรักษาตำแหน่งแชมป์โลกไว้ให้ได้นานที่สุด มวยคือชีวิตของตน ตนมีชีวิติที่ดีได้เพราะมวย มวยจึงเป็นทุกอย่างของตน ไม่ใช่แค่การทำเงิน แต่หมายถึงชื่อเสียงเกียรติยศและศักดิ์ศรี

 

 

          วันเฮง ย้ำว่า ตนคิดว่า ฟูกูฮาร่า เป็นคู่ชกที่หินคนหนึ่ง เพราะเคยเป็นแชมป์โลก WBO ผ่านมวยดีมาเยอะ และเป็นมวยถนัดซ้ายที่ตนไม่ชอบ แต่ก็ถึงเวลาแล้วที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าตนเอาชนะได้ทั้งมวยซ้ายและมวยขวาที่เก่ง ตนพร้อมแล้วที่จะรับมือในไฟต์นี้ หลังซ้อมเต็มที่มากว่า 3 เดือน

 


         ด้าน “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการของ วันเฮง กล่าวว่า หากผ่านไฟต์นี้ได้ วันเฮง ต้องป้องกันไฟต์บังคับกับ เลอรอย เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก ต่อไป เป้าหมายของตนคือการนำ วันเฮง ไปพิสูจน์ฝีมือให้โลกยอมรับในการป้องกันแชมป์โลกนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในยุโรปหรือที่สหรัฐอเมริกา แต่เป็นเรื่่องยากที่่โปรโมเตอร์ต่างประเทศจะสนใจมวยรุ่น 105 ปอนด์ อย่างไรก็ตามก็พร้อมให้ วันเฮง ชกล้มแชมป์โลกกับสถาบันอื่น หากได้ข้อเสนอที่น่าพอใจ

 

 

 

 

@ News  Photo Credit : เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นdailynews sport

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version