Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ตังค์ยัน เพชรตัดเชือก-กิ๊กชิงไฟต์บังคับ

<<>> “เสี่ยตังค์” ยัน “เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท” ได้ขึ้นชกตัดเชือกเดือนก.พ.ปีหน้ากับนักชกเปอร์โตริโก หากชนะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์บังคับแน่นอน ขณะที่ “ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท” ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมมวยโลก(WBA) ให้เป็นตัวยืนขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นฟลายเวต(112 ปอนด์) แล้วพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16.58 น.

 

         “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมสภามวยโลกเยาวชน (WBC YOUTH)  ล่าสุด เปิดเผยว่า ในต้นปีหน้า 2 นักชกไทยในสังกัดเพชรยินดีฯ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท และ “เจ้ากิ๊ก” ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกแน่นอน  โดยในรายของ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท นั้นตนจะเดินหน้าลุยอย่างเต็มที่  ตอนนี้ได้เปิดการเจรจาชกไฟต์ตัดเชือกกับ เอ็มมานูเอล โรดิเกวซ นักชกจากเปอร์โตริโก้ คืบหน้าไปมากจนเกือบจะบรรลุข้อตกลงกันแล้ว

 

   

 โดยผู้ชนะคู่ “เพชร-โรดริเกวซ” นี้จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) กับผู้ชนะระหว่าง  หลุยส์ เนรี แชมป์โลกจากแม็กซิโก ที่ WBC ให้รีแมทช์กับ ชินสึเกะ ยามานากะ อดีตแชมป์รุ่นแบนตั้มเวต(118 ปอนด์) ชาวญี่ปุ่น คาดว่าการชกไฟต์ตัดเชือกระหว่าง เพชร กับ โรดริเกวซ  รองเบอร์ 3 ชาวเปอร์โตริโก จะมีขึ้นในเดือน กุมภาพันธ์ปีหน้า เป็นเวลาที่ไล่เลี่ยกับการชกป้องกันแชมป์ของ หลุยส์ เนรี่ กับ ยามานากะ เมื่อถึงตรงนั้นแล้ว ตนก็จะเดินหน้าต่อในการเจรจาชิงไฟต์บังคับต่อไป หาก เพชร คว้าชัยในไฟต์ตัดเชือก

 

     

     

   โปรโมเตอร์มวยโลกเพชรยินดีฯ กล่าวต่อว่า ในส่วนของ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก( WBA) ซึ่งปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 ของรุ่นนี้ นั้น  หลังจาก คัตสึโตะ อิโอกะ แชมป์โลก WBA ชาวญี่ปุ่นชกป้องกันแชมป์โลกปลายปีนี้ตามคำสั่งของ WBA  ก็จะเริ่มเจรจาพูดคุยกัน ทั้งนี้ ทางสมาคมมวยโลก ได้รับปากแล้วว่าจะผลักดันอย่างเต็มที่ให้ ยอดมงคล ได้ชิงแชมป์โลก และหาก อิโอกะ ไม่ชก เมนโดซ่า ประธาน WBA ก็ยืนยันว่าจะให้ ยอดมงคล เป็นตัวยืนในการชิงแชมป์ทันที ส่วน แชมป์ชาวญี่ปุ่นนั้น WBA จะเป็นคนบริหารจัดการเอง  โดยจะให้เป็นแชมเปี้ยนอินรีเซซ หรือเป็นแชมป์ลาพักไปก่อน

 

 

@ news –image credit :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/

dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version