Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

แม้ยัน สุดหล่อจัดขาว.ชกที่เมกา..!!

 <<>> “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์  บอสใหญ่แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น  เปิดเอง  จากข่าวการประชุมใหญ่สมาคมมวยโลก(WBA) ที่ประเทศโคลัมเบีย ซึ่งตนได้ส่ง นายทวีสิน  เหล่าสุวรรณวัฒน์ ฝ่ายต่างประเทศ ไปทำการประชุมและเจรจา จนล่าสุดส WBA ได้อนุมัติแล้วให้ “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ในฐานะรองแชมป์โลกอันดับ 1 สมาคมมวยโลก (WBA) ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกแล้วนั้น  ตนขอยืนยันเรื่องนี้ว่าศึกนี้เกิดขึ้นแน่นอน  โดยการชกไฟต์นี้จะมีขึ้นที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงกลางเดือน 20 ม.ค.61 ปีหน้า

 

      ภายใต้การจัดโดย โกลเด้นบอย โปรโมชั่น จะเป็นศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) WBA ที่ว่างระหว่าง “เจ้าขาว” กับรองแชมป์โลกอันดับ 3 ลูคัส มาร์ติน มาธิสเซ ที่เคยเป็นอดีตแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ไลท์เวต (140 ปอนด์) สภามวยโลก( WBC)  วัย 35 ปี จากอาร์เจนติน่า  ซึ่งเป็นนักมวยสังกัดโกลเด้นบอย โปรโมชั่นของ ออสการ์ เดอ ลาโฮยา  มี มีอัล เฮย์มอน เป็นผู้จัดการ

 

 

    “แชแม้” กล่าวต่อว่า สำหรับ ลูคัส มาร์ติน มาธิสเซ มีสถิติ ชนะ 38 แพ้ 4 น็อก 35 เป็นนักมวยประสบการณ์สูง เจอกับนักมวยดังๆ ระดับแชมป์โลกมาหลายราย เช่น แดนนี การ์เซียร์ , แซบ จูดาห์ , เดอร์มาคัส คอร์ลีย์ , เดวอน อเล็กซานเดอร์ , ฮุมแบร์โต โซโต เป็นต้น และได้รับการยกย่องว่าเป็นนักมวยที่ต่อยลำตัวดีที่สุดในอเมริกาใต้ 

 
 

    และเป็นหนึ่งในนักมวยที่ต่อยลำตัวที่ดีที่สุดในโลก มีฉายาว่า La Maquina แปลว่า “เครื่องจักรสังหาร” และเคยเอาชนะน็อก ลามอน ปีเตอร์สัน อดีตแชมป์รุ่นนี้มาแล้ว ในยก 3 รวมทั้งไฟต์ล่าสุดยังน็อก เอมมานูเอล เทเลอร์ นักชกดาวรุ่งสหรัฐในยก 5 ได้ครองแชมป์ WBA Inter continental แลองค์กรมวยโลก อินเตอร์คอนติเนนตัล (WBO Inter continental) รุ่นเวลเตอร์เวตที่ว่าง

 
     ดังนั้นเพื่อให้ “เจ้าขาว” มีความพร้อมมากที่สุด แกแล็คซี่ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น จะจัดการชกอุ่นเครื่องให้กับ “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง 1 ไฟต์ก่อนบินไปชิงแชมป์โลก ในวันที่ 17 พ.ย.นี้  โดยทาง 7 สี ยิงสด 14.00-16.00 น. ภายใต้การสนับสนุนของ”หมอเส็ง” ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร เจ้าของ บริษัท แสงสุริยะฉัตรฯ ที่เวทีมวยในโรงยิมฯ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
 

 

     โดยจะมีแถลงข่าวรายละเอียดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมโซไซตี้ เลียบทางด่วนรามอินทราและให้ฝึกซ้อมเต็มที่กว่า  3 เดือนในการเตรียมตัวไปชิงแชมป์โลก ถ้าชนะกระหึ่มโลกแน่ เพราะเป็นการไปชนะมวยดังในดินแดนเมกกะมวยโลกอย่างสหรัฐอเมริกา เหมือนกับที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ทำได้มาแล้ว

@ news –image credit :: dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version