Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

“แบงค์” โดย ตี๊ฟ ตระกูลมวย ..เบื้องหลังความสำเร็จของ นครหลวงโปรโมชั่น

<<>> บทความ.. เบื้องหลังความยิ่งใหญ่ ศรีสะเกษ เริ่มตอนที่ 1 เป็นงานเขียนของกูรูมวยตัวเก่ง คุณ ตี๊ฟ ตระกูลมวย คอลัมนิสต์ และผู้จัดการเพจ มวยไทยเอ็กซ์ตร้า ที่กำลังมาแซงโค้ง ลงสู่สายตาในนิตยาสาร **มวยโลก** ของคุณ*ชายพจน์* ซึ่งผมเห็นว่าเรื่องราวต่อไปนี้เป็นที่สนใจและน่าศึกษาอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะกับโปรโมเตอร์เมืองไทยเรา ที่อาจจะมองเกมกลของวงมวยโลกเป็นแค่ของ*เล่นๆ* โดยไม่ให้ความสำคัญมากนัก และจริงจังอย่างแท้จริง..เรามาทัศนากันดูนะครับว่า ทำไมนครหลวง โปรโมชั่น จึงมีวันนี้ หากไม่มีวันนั้น กับหนุ่ม “แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันนท์ ฝ่ายต่างประเทศ นครหลวงโปรโมชั่น

 

 

 

……. “ผมต้องการเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ จึงตัดสินใจออกจากงานเพื่อไปเรียนต่อระดับปริญญาโทที่ สแตนฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา และที่นี่ ทำให้ผมได้รู้จัก ปีเตอร์ นิวตัน ประธานใหญ่ของ HBO ครับ” หลายคนกำลังภาคภูมิใจกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ที่พวกเรารู้จักกันเป็นอย่างดี เบื้องหน้าความสำเร็จเห่ล่านี้ ผู้คนต่างพากันชื่นชมแต่เบื้องหลังความยิ่งใหญ่มีใครบ้างที่จะรู้ว่าต้องใช้ความพยายามบวกกับความอดทนมากเพียงใด วันนี้ ตี๊ฟ ตระกูลมวย จะพาแฟนมวยไปเจาะลึกเบื้องหลังความสำเร็จของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น “แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันนท์ ลูกคนสุดท้องจากพี่น้องทั้งหมด 4 คนของ เสี่ยฮุย สุรชาติ พิสิฐวุฒินันนท์ บอสใหญ่แห่งนครหลวงโปรโมชั่น

 

 

 

    ปัจจุบันเป็นฝ่ายต่างประเทศคอยประสานงานไฟต์การชกให้กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ก่อนที่เราจะไปพูดถึงรายละเอียดเบื้องหลังความสำเร็จของเจ้าแหลมนั้น มาดูประวัติคร่าว ๆ ของ ฝ่ายต่างประเทศมือดีจากนครหลวงโปรโมชั่น กันสักหน่อยดีกว่า ว่าน่าสนใจมากน้อยเพียงใด

“แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันนท์ เป็นลูกคนเล็กของ เสี่ยฮุย สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ จากพี่น้องทั้งหมด 4 คนและเป็นลูกชายคนที่ 3 เกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2531 อายุ 29 ปี ในสมัยเด็ก แบงค์ ถูก คุณพ่อ ปลูกฝังให้มีสายเลือดนักสู้ด้วยการซ้อมมวย ซี่งที่บ้านนั้นมีค่ายมวยอยู่แล้ว ความเป็นมวยและเบสิคก็ค่อยๆซึมซับเข้าสู่ตัวของเด็กคนนี้ ในช่วงวัยเด็ก แบงค์ เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน และ ชื่นชอบมวยเป็นอย่างมาก

 

 

     แต่ แบงค์ ไม่เลือกที่จะก้าวขึ้นสังเวียนในฐานะนักมวย แบงค์ เข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ ในช่วงปี 1 ก็มีโอกาสได้เข้าแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นกีฬาภายใน “เฟรชชี่” จนกระทั่งได้รับรางวัลชนะเลิศ หลังจากเรียนจบ “แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันนท์ มีโอกาสเข้าทำงานที่บริษัทแม็กคินซี่ แอนด์ คอมพานี McKinsey & Company ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านต่างๆในเรื่องการประกอบธุรกิจ และเป็นบริษัทอันดับ 1 ของโลกมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ อเมริกา หลังจากที่ทำงานด้านนี้เป็นระยะเวลา 3 ปีเต็ม ลูกชายคนเล็กของ นครหลวงโปรโมชั่น ตัดสินใจเดินทางไปเรียนต่อระดับปริญญาโทที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

     ซึ่งที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ มีวิชาสปอร์ต เมนเนจเม้นต์ อยู่ในระบบการเรียนการสอน และมีบุคลสำคัญของวงการต่างๆมากมายเคยสำเร็จการศึกษาที่ มหาวิทยาลัยแห่งนี้ โดยมี จอร์จ ฟอสเตอร์ โปรเฟสเซอร์ อันดับ 1 ของโลกเป็นอาจารย์ผู้สอน ซึ่ง วิทยากรรับเชิญ ในการบรรยายวิชานี้ก็ล้วนแต่เป็นบุคคลระดับแนวหน้าของ อเมริกา มาให้ความรู้ หนึ่งในวิทยากรที่เข้ามาให้ความรู้เกี่ยวกับวิชา สปอร์ต เมเนจเม้นต์ ก็คือ ปีเตอร์ เนลสัน ประธานใหญ่ของ HBO “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับที่รู้ว่า ประธานใหญ่ของ HBO จะมาเป็นวิทยากรสอนในวิชาที่ผมสนใจ ผมได้พูดคุยและขอร้องกับ จอร์จ ฟอสเตอร์ ซึ่งเป็นอาจารย์ของผม เพื่อให้ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับ

 

 

       ปีเตอร์ เนลสัน และอาจารย์ของผมก็ น่ารักมากติดต่อให้ผมได้มีโอกาสคุยกับ ปีเตอร์ เนลสัน และนี่คือจุดเริ่มต้นครับ ที่ทำให้ ศรีสะเกษ นครหลวง โปรโมชั่น ได้ชิงแชมป์กับ โรมัน กอนซาเลส ซึ่งในขณะนั้นที่ผมได้มีโอกาส คุยกับ ปีเตอร์ เนลสัน โรมัน ยังเป็นแชมป์โลกรุ่น 112 ปอนด์ของสภามวยโลก WBC ครับ.. แหม….กำลังสนุกแต่พื้นที่หมดแล้ว.อ่านต่อตอนที่2 วันต่อวันกันนะครับ………

 

@ news –image credit ::  ตี๊ฟ ตระกูลมวย/เพจ มวยไทยเอ็กซ์ตร้า

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version