Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

วิสัยทัศน์ท่านผู้นำ

<<>> “สี จิ้นเผง” เป็นเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดยตำแหน่งคือประธานาธิบดี ผู้นำสาธารณรัฐประชาชนจีน ดินแดนกว้างใหญ่ไพศาล มีประชากรไม่น้อยกว่า 1,350 ล้านคน

 

 

      เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ท่านผู้นำดินแดนหลังม่านไม้ไผ่ ออกประกาศทางซีซีทีวี น่าจะเป็นรายการ “เดินหน้าประเทศจีน” วางเป้าโครงการพัฒนาชาติระยะยาว ถึงปี ค.ศ.2050 จะปลุกยักษ์หลับที่เคยง่อยเปลี้ยมาร้อยกว่าปี จากยุคล่าอาณานิคม สงครามโลก และ สงครามกลางเมือง โดนจักรวรรดินิยมตะวันตกรุมประชาฑัณฑ์ ถูกขนาดนามว่า จีนสมัยนั้น เป็น”คนขี้โรคแห่งเอเชีย” เจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นบาดแผลที่ชาติมหาอำนาจตั้งแต่ยุคโบราณอย่างจีน ต้องระทมตรมใจมาช้านาน..

 

 

        มาวันนี้ ท่านผู้นำ ประกาศชัดเจน เปิดประเทศสนับสนุนทุกอย่างให้ชาติเดินหน้า กลับขึ้นมาเป็นมหาอำนาจโลกอีกครั้ง และหนึ่งในโครงการสนับสนุนคือ “คิ๊กบ๊อกซิ่ง” และ “เอ็มเอ็มเอ” นั่นหมายถึง มวยไทย และ มวยกรง โดยตรงนั่นเอง !!

รัฐบาลจีนเล็งเห็นความสำคัญของศิลปะการต่อสู้ดังกล่าว จึงไม่แปลกใจเลย เหตุใดในช่วงนี้จีนแผ่นดินใหญ่จึงจัดการแข่งขันกีฬาต่อสู้ขึ้นมากมาย

 

      ดูเขาแล้วเหลียวมองเรา ดินแดนขวานทองมีทรัพยากร ”มวยไทย”อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ครูมวย” หรือ “นักมวย” ส่งเสริมกันอย่างจริงจัง โดยมีรัฐบาลออกหน้าสนับสนุน ไม่ใช่โยนงบแล้วจมหาย..

    วิสัยทัศน์ผู้นำจีนท่านนี้ น่าสนใจควรแก่การลอกเลียนแบบไหมครับ..?!?!

 

 

@ news –image credit :: นายสังเวียน หมัดตรง/ข่าวสด

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version