Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร้อน..นายขนมต้มบุกเซี่ยงไฮ้.. !!

<<>>  17 ต.ค. ที่ค่าย มวยไทย”สามารถ พยัคฆ์อรุณ” ซอยสายไหม 31 กทม. มีการเซ็นสัญญาจัดการแข่งขันมวยไทยร่วมกัน ระหว่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม และ คุณสุพัตตรา ศุภรัตนกูล กับ อลัน หลิว โปรโมเตอร์ใหญ่ชาวจีน โดยการจะมีจัดแข่งขันมวยไทยนานาชาติ ขึ้นที่มหานครเซียงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2560

 

 

    โดย อลัน หลิว ประธานจัดการแข่งขันของจีนเผยว่า ศึกครั้งนี้เป็นแมตช์ใหญ่ของ “ชางไห่ ซูเปอร์ไฟต์ไนท์” ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่พร้อมมีการถ่ายทอดสดในประเทศจีน เพื่อเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้มวยไทยเต็มรูปแบบกำหนด 5 ยก มวยไทยเป็นสิ่งที่ตนชื่นชอบมากที่สุด นับตั้งแต่จัดการแข่งขันต่อสู้หลากหลายชนิดขึ้นมา โดยส่วนตัว สามารถ พยัคฆ์อรุณ เป็นฮีโร่ในดวงใจของตนอยู่แล้ว การได้ร่วมมือกันจัดศึกครั้งนี้ขึ้นถือเป็นนิมิตหมายอันดี ที่จะมีการจัดมวยไทยอย่างต่อเนื่องขึ้นในจีนต่อไปในอนาคต

 

    ด้าน “ครูก้อง” ก้องสมุทร ส.ธนิกุล ผู้ประสานงานการจัดศึกครั้งนี้เผย วัตถุประสงค์ต้องการเผยแพร่มวยไทยในต่างแดน ประจวบเหมาะกับทางโปรโมเตอร์ใหญ่ของจีน คือ มิสเตอร์ อลัน หลิว ได้มีการติดต่อมา จึงได้มีการร่วมมือกันขึ้นกับทางสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม

 

 

      สำหรับ คู่เอกของรายการ ศักดิ์สงคราม บูรพาสตาร์เนชั่น จะพบกับ อาวอส ศศิประภายิม นักชกฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังจะมี นักมวยไทยอีก 4 คู่ชกร่วมรายการ ถือเป็นกิจกรรมใหญ่ชิ้นแรกอย่างเป็นทางการในระดับนานาชาติของสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม ที่ต้องการเน้นสนับสนุนนักมวยไทย โดยไม่หวังผลประโยชน์ใดๆ ในงานดังกล่าวนอกจากมีคู่มวยไทยมากมายแล้ว ยังจะมี อดีตยอดมวยไทย อาทิ ดีเซลน้อย ช.ธนสุกาญจน์, ก้องธรณี พยัคฆ์อรุณ ฯลฯ ไปร่วมโชว์ตัวอีกด้วย

 

 

     ขณะที่ “คุณน้ำตาล” สุพัตตรา ศุภรัตนกุล โปรโมเตอร์หญิงผู้ร่วมจัดแข่งขันกล่าวเสริมอีกว่า การจัดมวยไทยยกทีมไปเผยแพร่ที่มหานครเซียงไฮ้ ช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ซึ่งในอนาคตนอกจะมีการนำมวยไทยไปสร้างชื่อจัดการแข่งขันขึ้นในสหรัฐอเมริกาในโอกาสต่อไป

ด้าน “มาสเตอร์ กบ” ฐากูร ผ่องสุภา หัวหน้าค่ายศศิประภายิม ซึ่งจะนำ “อาวอส ศศิประภายิม” ขึ้นชกเป็นคู่เอกพบกับ ศักดิ์สงคราม บูรพาสตาร์เนชั่น ยืนยันความพร้อมของนักชกฝรั่งเศส ฟิตเต็มพิกัดพร้อมโชว์ฝีมือมวยไทยเต็มที่แน่นอน

 

 

 

 

     ส่วน “ครูนิ” ศักดิ์สงคราม เจ้าของเข็มขัดแชมป์มวยรอบ 5 เส้นยืนยัน ซ้อมเข้มเต็มสูบและจะไม่ให้เสียชื่อลูกพี่อย่างสามารถ พยัคฆ์อรุณ

การชกจะมีขึ้นที่เซียงไฮ้ ประเทศจีน วันจันทร์ที่ 25 ธ.ค. เวลาไทยประมาณ 17.00-22.00 น. ส่วนการถ่ายทอดสดมาเมืองไทยกำลังอยู่ระหว่างประสานงาน

 

@คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

 

 

 

@ news –image credit :: นายสังเวียน หมัดตรง

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version