Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เผชิญหน้าแล้ว แชมป์-โด-โรมัน..

22366618_498901003812960_6615593454575685936_n

 

<<>>จับกระแส ศึกมวยตัดเชือก รุ่น 108 ปอนด์ รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต (108 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)  ระหว่าง “เจ้าแชมป์”  ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ รองแชมป์โลก IBF อันดับ 5 กับนักชกเจ้าถิ่น เฟลิกซ์ อัลวาราโด รองแชมป์อันดับ 4 ชาวนิการากัว ในวันอาทิตย์ 15 ต.ค. นี้ ที่เมืองมานากัว ประเทศนิการากัว เพื่อหาผู้ชนะได้สิทธิไปชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ มิลาน เมลินโด แชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์

 

 

 

          ล่าสุด  10 ต.ค.ที่ผ่านมา “จิมมี่”  ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ที่นำ ฟ้าลั่นจูเนียร์ บุกไปนิการากัว ในครั้งนี้ เปิดเผยว่า จากการที่โปรโมเตอร์ผู้จัดศึกนี้  “นิกา บ็อกซิ่งโปรโมขั่น” ได้นำประเด็นของ “โรมัน กอนซาเลส”  อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นจากนิการากัว ที่พ่ายน็อก “ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น”  ในยก 4 เมื่อ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สหรัฐอเมริกา มาเป็นจุดขาย

        หวังให้แฟนมวยชาวนิการากัวมาช่วยซื้อบัตรเชียร์ “อัลวาราโด” ให้เอาชนะ “ฟ้าลั่นจูเนียร์” เป็นการล้างแค้นให้นักชกขวัญใจของตน ทำให้ดึงดูดความสนใจของแฟนมวยได้อย่างดี และสามารถขายบัตรได้หมดแล้วทุกที่นั่ง และทาง โรมัน กอนซาเลซ ซึ่งยังอยู่ที่นิการากัว ก็ยืนยันว่า จะเข้าไปเชียร์ อัลวาราโด ด้วยตนเองด้วย

 

 


        โดย ดร.เอกรัฐ เปิดเผยว่า ตนได้เจอกับ โรมัน กอนซาเลซ ด้วยตัวเอง ซึ่ง โรมัน ยืนยันว่าจะเข้าไปให้กำลังใจ อัลวาราโด ถึงขอบเวทีในวันชก แน่นอน ซึ่ง อัลวาราโด เป็นนักชกดาวรุ่งที่กำลังมาแรงในนิการากัวเช่นกัน มั่นใจว่า จะเอาชนะนักชกไทยได้ ขณะที่ทาง ฟ้าลั่นจูเนียร์ นั่้น ดร.เอกรัฐ รายงานว่า ไม่ได้มีความหวั่นเกรง หรือมีความกดดันใด ๆ ในการเดินทางมาชกครั้งนี้ เพราะมีประสบการณ์ในการเดินทางไปชกในญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ ที่เจอกองเชียร์เจ้าถิ่นเยอะ ๆ มาแล้ว แม้จะตกเป็นรอง

 

 

 

 

แต่ผ่านการฟิตซ้อมเตรียมตัวมาดี จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่่อพลิกคว้าชัยชนะให้ได้เช่นเดียวกับศรีสะเกษ ที่ไปชนะ โรมัน กอนซาเลซ ที่อเมริกา 2 ครั้งซ้อน ทั้งที่ตกเป็นรองทั้ง 2 ครั้ง  และเพื่อกรุยทางขึ้นสู่การชิงแชมป์โลก และก้าวเป็นแชมป์โลกให้ได้เหมือนพ่อคือ ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์

 

 

 

 

        สำหรับศึกนี้ แม้ใช้กรรมการจากชาติเป็นกลางทั้งหมดมาทำหน้าที่ประกอบด้วย  เออร์เนส ชาริฟ ชาวสหรัฐอเมริกาเป็นผู้ตัดสินบนเวที,กรรมการให้คะแนน มานูเอล โซเลอร์ ชาวโคลัมเบีย,  โรคิว การ์เซีย ชาวโคลัมเบีย และ คาเร็น โฮลเดอร์ฟิลด์  ชาวอาร์เจนติน่า  ส่วนสักขีพยานได้แก่  คาร์ลอส ซาลาส  ชาวปานามา   แต่เป็นที่สังเกตว่าเป็นกรรมการจากทวีปอมริกาทั้งหมด แถบเดียวกับนักชกนิการากัว ที่อยู่แถบอเมริกากลาง แต่นักชกไทย ฟ้าลั่นจูเนียร์ วัย 24 ปี ได้เปรียบเรื่องส่วนสูง 5 ซม. คือสูง 168 ซม. ขณะที่ อัลวาราโด อายุ 28 ปี สูง 163 ซม.

 

@ คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

 

 

@ news –image credit : เกียรติกรีรินทร์โปรโมชั่น/dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version