Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

โมราเลส..เตือน เกียว !

3

 

-@@- อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น “อีริค โมราเลซ” คู่ปรับขนานแท้ของซูเปอร์สตาร์ “แมนนี่ ปาเกียว” ที่ขับเคี่ยวกันถึง 3 ครั้ง (โมราเลส ชนะคะแนน 1 แพ้น็อก 2) ออกมาให้สัมภาษณ์ทางวิทยุกระจายเสียง Toluca Radio เตือนสติ แมนนี่ ปาเกียวว่า…อย่าทำผิดครั้งที่ 2 ที่จ้องจะชก ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ จนเผลอประมาทคู่ชก จนตกเป็นฝ่ายพ่าย เป็นเหตุให้ความหวังที่จะชกกับฟลอยด์ พลอยสูญสิ้นไปด้วย…

 

 
“โมราเลส” ขยายความว่า..ก่อนหน้าที่ปาเกียว จะชกกับ ฮวน มาร์เกวซ ไฟต์ที่ 4 นั้น มีเสียงเรียกร้องให้ปาเกียว เปิดศึกซูเปอร์ไฟต์กับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ซึ่งปาเกียวก็ต้องการและเอาใจมุ่งไปที่ไฟต์นั้น จนลืมให้ความสำคัญในการชกกับมาร์เกวซ..และเมื่อปาเกียวโดนน็อกหมดสภาพในยกที่ 6 ซูเปอร์ไฟต์กับฟลอยด์ก็พลอยหายไปด้วย.. ไฟต์วันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ก็เช่นกัน ปาเกียวต้องอย่าลืมความสำคัญของไฟต์นี้ เพราะ คริส อัลเจียรี่ หนุ่มกว่า สูง ยาวกว่า จนได้เปรียบปาเกียวค่อนข้างมาก แม้จะโนเนมแบบที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้จัก แต่ คริส อัลเจียรี่ ก็มีดีเกินกว่าที่คนทั่วไปคาดคิด ถ้าปาเกียวประมาท ประเมินค่าคู่ชกต่ำเกินไป

 

 

ไม่ให้ความสำคัญกับไฟต์นี้ ปาเกียวอาจพลาด และเสียโอกาสในการชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์จูเนียร์ อีกครั้งก็อาจเป็นได้(ตามที่หลายฝ่ายตั้งความหวังไว้ว่า ปีหน้า คู่นี้จะได้ชกกัน).
“เขา(ปาเกียว) กำลังคิดถึงไฟต์ที่ชกกับฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ ก่อนที่จะคิดถึงคู่ต่อสู้คนต่อไปคือ คริส อัลเจียรี่.. สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับเขา มันก็เหมือนกับตอนที่เขาแพ้ ฮวน มาร์เกวซ นั่นเอง” โมราเลส กล่าว.

 

 
( “He’s thinking about Floyd Mayweather before thinking about his next opponent Algieri. The same thing happened to him when he lost to Juan Marnuel Marquez.” said Morales.)

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version