Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

สรุป..เคสนี้ที่เจแปน..

21687869_1523424377744588_3245828561672044572_n

 

<<>> เบื้องหลัง พลังพล พ่ายทีเคโอ โคเซอิ ทานากะ ยก 9 ชวดแชมป์ WBO 108 ปอนดื ที่ โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น คืนวันพุธ 13 ก.ย.60

หลังการชก มีการเผยใบให้คะแนนจากกรรมการ 3 ท่าน ปรากฏตลอดการชกแปดยก กลับเป็นเจ้าของตำแหน่งชาวซามูไร มีคะแนนนำทั้งสามเสียง โดย เจอร์รัลด์ ไวท์ ให้ 77-74 / วิลเลี่ยม เลิร์ช 76-75/ โฮเซ่ โรแบร์โต้ ทอร์เรส 77-74

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการนักชกไทยเผย “การชกจบลงด้วยการแพ้น็อก ผมคงไม่อุทธรณ์แต่อย่างใด แต่โดยรวมผมมองว่า ผลการชกออกมาไม่ยุติธรรมเท่าไหร่นัก เพราะการให้คะแนนจากกรรมการทั้งสามคน กลับให้เราแพ้เหมือนกันหมดได้อย่างไร

 

 

ทั้งๆที่ดูตามสายตา นักมวยของเราทำได้ดี อย่างน้อยนอกจากได้นับยกแรกแล้ว ยกสามและสี่เราไม่น่าแพ้ และยกที่ห้าเราต้องได้แต้มแน่ๆ แต่นี่คะแนนออกมากลับให้เราเป็นฝ่ายตามหลังเฉยเลย ฝากถึงแฟนมวยพี่น้องชาวไทย การชกไฟต์นี้ผมมองว่า พลังพลได้ทำหน้าที่ของเขาอย่างดีที่สุดแล้ว การเดินทางมาต่อยในต่างประเทศ เราต้องเตรียมตัวและทำใจยอมเสียเปรียบในหลายๆด้านอย่างที่เห็น ทั้งนี้ต้องขอโทษแฟนๆชาวไทย มา ณ ที่นี้ดวย”

 

 

ส่วน “เสี่ยโบ้ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่เพชรยินดี ซึ่งบินตามไปเชียร์นักชกไทยถึงขอบเวที พร้อมกับ “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ บิดาของตนและครอบครัวอีกชุดใหญ่ โดย “เสี่ยโบ้ท” เปิดใจว่า “ผมมองว่า มันไม่แฟร์นะ คือโอเค เราเป็นฝ่ายแพ้ก็จริง แต่เราเป็นฝ่ายตอบโต้ได้ตลอด เรายังสู้ได้และแลกหมัดกันอยู่ แต่ดูเหมือนเขาจ้องจะจับเราแพ้

 

 

มันก็เหมือนการชกคู่ก่อนหน้านี้ ซึ่งพนมรุ้งเล็ก พลาดถูก ชินโกะ วาเกะ คู่ต่อสู้เจ้าถิ่นต่อยร่วงลงไปนับแปด ซึ่งเรายังมีสติและพร้อมลุกขึ้นมาสู้ต่อแท้ๆ แต่กรรมการบนเวที กลับยุติการชกอย่างน่าตาเฉย ผมมองว่า เขาตั้งใจเลยทีเดียว ถ้าเราพลาดเข้าทางเพลี่ยงพล้ำเพียงเล็กน้อย เขาก็รีบปรี่เข้ายุติการชกทันที ซึ่งไม่แน่ว่าในสามยกที่เหลือ

 

 

สถานการณ์อาจพลิกกลับมาให้เป็นของเราก็อาจเป็นได้เหมือนกัน เพราะเขาก็บอบช้ำไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ผมมองว่า การชกไฟต์นี้ เป็นไฟต์ที่ทำให้ ทานากะนั้นเจ็บตัวมากที่สุดในชีวิตการชกของเขาเลยทีเดียว”

 

 

“สำหรับอนาคตของสองนักชกไทย ทั้งพลังพล และ พนมรุ้งเล็ก จากนี้ ก็คงกลับมาต่อยมวยไทยตามเส้นทางไปก่อน เพราะทั้งคู่ก็อายุมากแล้ว แต่หากสบโอกาสในอันดับโลก ก็พร้อมจะคัมแบ๊กกลับคืนสังเวียนในเชิงมวยสากลอีกครั้ง” บอสใหญ่วัยหนุ่ม เพชรยินดี โปรโมชั่น กล่าวทิ้งท้าย

 


แสนเสียดาย โดย kom-thairec

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

@ news –image credit ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/นายสังเวียน

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version