Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

WBC Asia ปักหมุดสู่เมืองชานดง มณฑล จี่หนาน ประเทศจีน เปิดหน้าประวัติศาสตร์มวยสากลอาชีพ น่าภาคภูมิใจเมื่อทีมงานของไทยได้รับเกียรติอย่างดียิ่ง..

 

 

<<>> คืนวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2560 โปรโมเตอ์ ผาง ซีหยง Tiger Sports Culture แห่งเมืองชานดง มณฑล จี่หนาน ได้จัดให้การแข่งขันชิงแชมป์ว่างของ สภามวยแห่งเอเชีย ในรุ่น ไลท์เฮฟวี่เวท ระหว่าง ลิม ปุยยู (จีน เจ้าบ้าน) และ อเล็กซานเดอร์ บาจาวา (41 Ko 14 -4-4) อินโดนิเซีย โดยได้รับการอนุมัติให้จัดการแข่งขันได้ จากท่าน พล ต อ โกวิท ภักดีภูมิ เปิดอีกหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์ สภามวยแห่งเอเชีย และมอบหมายให้ นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช เป็นกรรมการสักขีพยาน และนายวิสุทธ์ ยิ่งอุปการ เป็นกรรมการผู้ห้ามบนเวที ณ เวทีชั่วคราว ของสวนสาธารณะ วินเช็ง เชนดง เมืองจี่หนาน

 

 

บรรยากาศด้านการจัดการดูเหมือน ทางชางดง จะมีความนิยมด้านมวยไทยมากกว่า เพราะไปผูกติดอยู่กับองค์กรที่ดูและเรื่อง ศิลปะการต่อสู้ของจีน อันเป็นจุดเริ่มต้นของการฝึกที่มีการใช้ทุกส่วนของร่างการในการต่อสู้ นักชกจีนส่วนใหญ่จึงมีความมุ่งมั่นฝึกศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทยให้ได้ดี ซึ่งก็เป็นการพัฒนาอีกรูปแบบหนึ่ง จึงเป็นที่มาของ การกำหนดให้มีการจัดคณะวิทยากร โดย ดร ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ นำทีมไปจัดการอบรมกรรมการผู้ตัดสิน มีลูกศิษย์ลูกหาเข้ามารับการอบรม เพิ่มพูนความรู้ด้านการตัดสินมวย และคงต้องไปเพิ่มพูนประสบการณ์ ในการทำหน้าที่ต่อไป ยิ่งไปกว่านั้น

 

 

คณะที่เดินทางได้รับการต้อนรับจากท่านประธาน Yanfei Zhao ดูแลด้านการศิลปวัฒนธรรม China Shendon International Culture Exchange Center ไม่เพียงการประชุมแบบ Exclusive เท่านั้นแต่ยังเป็นอาหารมื้อหรู รสเลิศที่อาคารสำนักงานของท่านประธาน โซว่ 

 

 

สรุปการแข่งขัน ก็คงสมปรารถนาของผู้ดูชาวจีนที่มาเชียร์มวยกัน เพราะ ลิม ปุยยู ได้ชัยชนะอย่างไม่ยากเย็นนัก คงเป็นเพราะมวยใหญ่ด้วยกันทั้งคู่ ยังกะพญาช้างสารชนกัน พอหมดยกหนึ่ง อเล็กซานเดอร์ขอแจ้งกับ อาจารย์วิสุทธิ์ ยิ่งอุปการ ว่าข้อศอกเคลื่อน จากการชกในยกที่หนึ่ง และไม่สามารถทำการแข่งขันได้ ยอมแพ้บายเป็น TKO Roud 1 กรรมการเห็นว่า หากให้ทำการแข่งขันต่อ อาจจะทำให้อาการบาดเจ็บรุกรามต่อไป จึงรายงานกับกรรมการสักขีพยาน และให้แพทย์ช่วยดูแล อเล็กซานเดอร์ บาวาจา ม้วนเสื่อกลับอินโดต่อไป

 

 


ด้านการอบรมกรรมการผู้ตัดสินทั้งสามวัน ทั้ง อาจารย์ ดร ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ และคณะก็พยายามเคี่ยวเข็ญผู้เข้าอบรมกันแบบสุดความสามารถ เพราะการถ่ายทอดต้องผ่านล่าม จึงต้องเน้นเพื่อให้เข้าใจและรับเอาไปปฎิบัติกันต่อไป

 


ด้านการต้อนรับ มร ผาง ซีหยง และเพื่อน มร หลี่ ดูจะเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้งานครั้งนี้เสร็จลุร่วงด้วยดี อาหารการกินและที่พัก ดีมากครับ ได้ต่อหวังว่าการพัฒนาของมวยสากลอาชีพจะเกิดขึ้นอีกในเร็ววันนี้ เร่า เร่าว่า จะมีการจัดการแข่งขันสำหรับมวยไทยอีกในไม่นานนี้ ก็คงไม่พ้น WBC Muaythai ของท่านโกวิท คงต้องพิจารณาส่งคนมาช่วยกิจกรรมทางเชนดงอีกเป็นแน่

 

 


รายงานโดย นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช ABCO

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 




@ credit news –image :: WBC ASIA /Kiate Sirigul

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version