Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

15 ต.ค. ฟ้าลั่นจู บุกนิคา ตัดเชือกชิงโลก!!

<<>> ร้อน ๆ จากนิคารากัว เมืองมวยอีกหนึ่งของอเมริกาใต้ เมื่อมีการเปิดข่าวออกมาจากสื่อบ้านเขา ถึงศึกใหญ่ตัดเชือกหาผู้ชนะขึ้นชิงแชมป์โลก ไลต์ฟลายเวต(หรือจูเนียร์ฟลายเวต)ของสถาบันมวย IBF ระหว่างเจ่้าบ้าน เฟลิกซ์ อัลวาราโด (29-2, 25) รองแชมป์โลกอันดับ 4 กับนักชกไทยนาม  ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์  (32-5-1, 17)  ในวันที่ 14 ตุลาคม สถานที่ยังไม่ได้กำหนดว่าจะเป็นที่ได แต่ชกในประเทศนิคารากัวแน่นอน..

 

 

      ที่นี้ประเทศไทย..ยังไม่ปรากฎข่าว แต่ก็น่าจะเป็นไปได้มากสุด เพราะทางแคมป์เกียรติกรีรินทร์โปรนี้ถ้าไม่ชัวร์เขาจะไม่มีวันออกข่าวล่วงหน้าก่อน อย่างแน่นอน (ถามคืนนี้จากไลฟ์สดของ ดร.จิมมี่ ได้เลยครับ) แต่ก็มีการเกริ่นข่าวไว้บ้างแล้วว่า นักชกในแผนสร้างแต่ละคนมีโปรแกรมโกเมืองนอกกัน ตรึม..

 

 

      สำหรับศึกระหว่างฟ้าลั่นจู-อัลวาราโด ทางนิคารากัวออกข่าวเป็นการชกตัดเชือกเพื่อหาผู้ชนะขึ้นไปชิงแชมป์โลก 108 ของ IBF กับ มิลาน เมลินโด้ ยอดกำปั้นพันธุ์กระเป๋าชาวฟิลิปปินส์ คู่ปรับเก่าเจ้าแชมป์ครอบครองอยู่ และกำลังมีโปรแกรมป้องแรกกับ  นักชกตัวดัง เฮกกี้ บัดเลอร์  แชมป์ IBO 108ป ในวันที่ 16 กันยายน   Waterfront Hotel and Casino, Cebu City, Cebu ประเทศฟลิปปินส์ 

 

 

        เฟลิกซ์ อัลวาราโด วัย 28 ถือว่าเป็นมวยความหวังของเขาประเภทกำปั้นหนัก จากชัยชนะ 29 น็อกคู่ต่อสู้ถึง 25 ครั้ง แต่กับการพ่ายแพ้ 2 ครั้งนั้น ต้องยอมรับว่าเจอกับยอดมวยระดับโลกแถมยังเป็นการเดินทางไปชิงต่างแดน เริ่มจาก 31 ธ.ค. 2556 โชว์ฟอร์มได้แจ่มเมื่อพ่ายต่อเจ้าหนูอิโอกะ แชมป์โลก 108 WBA (ในเวลานั้น) ไปแค่คะแนน 12 ยก 115-113/119-110/113-109 ที่ญี่ปุน ปีถัดมา เขาบุกอาร์เจนติน่า ได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง พิกัดฟลายเวต 112 ปอนด์กับคู่ปรับเก่าของเจ้า ยอดมงคล  ฮวน คาร์ลอส เรเวโค่ แม้จะเพิ่มพิกัดขึ้นมา แต่ อัลวาราโด ก็ยังเก่ง แพ้ไปแค่คะแนนเช่นกัน 115-110/115-112/117-109  เมื่อ 6 มิ.ย. 2557 

 

 

       งานนี้ ไฟต์นี้ เจ้าแชมป์จะประมาทไม่ได้แม้แต่วินาที เพราะ เฟลิกซ์ อัลวาราโด เจ้าบ้านตัวนี้ถือว่าอันตรายสุด ๆ แถมยังชกในบ้าน อีกต่างหาก มันจะต้องเก่งขึ้นอีกเป็นทวีคูณ..แน่ ๆ จ้า….

 

 

Videos Prodesa

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

@ news –image credit :: asianboxing.news/

เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น /thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version