Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ฮอต! 3 ชาติแย่งมนัสชิง 3 สถาบันใหญ่..

<<>> อเล็กซานเดอร์ ชาห์ โปรโมเตอร์ใหญ่สิงคโปร์ ยื่นข้อเสนอทาบทาม มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่เหรียญโอลิมปิค 2 สมัยชาวไทย คืนสังเวียนพบคู่ปรับเก่าสมัยซีเกมส์ คาดจัดใหญ่ชิงแชมป์โลก 3 สถาบัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ไม่เป็นที่มาเลเซียก็สิงคโปร์ ขณะที่ “เจ้าเติ้ล” ยอดมวยหลากสไตล์แจ้งทางไกลโปรโมเตอร์จีนสนใจ เตรียมทุ่มเงินดึงตนขึ้นโชว์ฝีมือบนจีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้งเช่นกันในปลายปีนี้

            ล่าสุด “เจ้าเติ้ล”มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิคเกมส์ของไทย ปัจจุบันเป็นครูสอนมวยไทย พร้อมขึ้นชกด้วยที่เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน และโชว์ฟอร์มล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมาด้วยการน็อก ลิม พุยยู มวยดังดาราจีนเพียงแค่ยกแรกในแบบมวยสากลอาชีพ ขณะเดียวกัน อเล็กซานเดอร์ ชาห์ โปรโมเตอร์ใหญ่สิงคโปร์แจ้งความจำนงค์ พร้อมเจรจาดึงมนัสไปต่อยกับ มูฮัมหมัด ฟาร์คาน ดาวดังมาเลเซีย และแชมป์สภามวยเอเชีย (WBC Asia) รุ่นไลต์เฮฟวี่เวตคนปัจจุบัน ซึ่งในอดีตฟาร์คานเคยชนะคะแนนมนัสแย่งแชมป์ซีเกมส์ 2008 จากมนัสมาแล้ว

 

 
   การชกครั้งนี้อาจะมีขึ้นที่รัฐยะโฮร์บาห์รู มาเลเซีย ซึ่งมีสุลต่านรัฐยะโฮร์ เป็นผู้สนับสนุน หรืออาจจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติในสิงคโปร์ ในเดือนธันวาคม ปลายปีนี้ และจะเป็นการชิงแชมป์ 3 สถาบัน คือ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia), สมาคมมวยโลก เอเชีย (WBA Asia) และ สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (ABF) เลยทีเดียว ล่าสุดกำลังอยู่ระหว่างหารือรายละเอียด และอาจจะต้องมีการจัดล้างตาภาคสองขึ้นในเมืองไทยอีกด้วย 

       นอกจากนี้ มนัส ยังแจ้งข่าวมาจากเมืองจีนอีกด้วยว่า ทางด้านโปรโมเตอร์ของจีน กำลังสนใจจะจัดตนขึ้นชกด้วยเช่นกันในช่วงเดือนธันวาคม ระหว่างนี้ต้องรอคำตอบที่แน่ชัดจากทางโปรโมเตอร์สิงคโปร์ ยอมรับว่า คิวชกนั้นติดต่อเข้ามาชุกมาก และค่าตัวเป็นที่น่าพอใจแต่ไม่ขอเปิดเผย ส่วนสภาพร่างกายของตนขณะนี้ ลดลงอย่างมากและฟิตซ้อมต่อเนื่องพร้อมขึ้นชกได้ทันที   

 # ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

@ credit news-image :: นายสังเวียน

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version