Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ผู้ก่อตั้งสถาบันพาบา เสียชีวิตแล้ว..!!

10516wbs00t

 

<<>> ด่วนจากกรุงโซล..จากการเปิดเผยของ *แชแม้* คุณนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ บอสใหญ่แกแล็คซี่ บ็อกซิ่งโปรโมชั่น เผยข่าวเศร้า มร.ยัง ซุป ซิม อดีตรองประธานสมาคมมวยโลก WBA  และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบันย่อย พาบา ได้เสียชวิตลงแล้ว ด้วยวัย 88 ปี หลังจากช่วงหลังนี้ ได้เกิดความสับสนขึ้นกับสถาบันนี้ ที่เขาจัดตั้งขึ้น เมื่อมีการเปลี่ยนถ่ายจากประธานสมาคมมวยโลกเมนโดซ่าคนเดิม  ที่เสียชีวิตลง

 

 

และทางลูกชาย เฮซุส เมนโดซ่าได้ขึ้นมารับตำแหน่งแทน ทำให้บทบาทหน้าที ที่เคยได้รับความไว้ว่าใจจากผู้พ่อได้ถูกลดความสำคัญลงอย่างมาก จนเขาต้องไปเปิดสถาบันมวยใหม่ภายไต้ชือ WBS หรือ ประชาคมมวยโลกขึ้นมาแข่ง ซึ่งมีการเปิดตัวในไปแล้วในประเทศไทย และมีแผนการที่จะเปิดตลาดยังประเทศอินเดีย ต่อไป

 

 

 

       ในส่วนของท่านแซแม้ได้กล่าวว่า ผมกับ มร.ยัง ซุป ซิม รู้จักกันมากว่า20ปีแล้ว สมัยที่เขาทราย แกแล็คซี เป็นแชมป์โลก ก็ได้รับความช่วยเหลือกันมาตลอด ในฐานะที่เขาเป็นรองประธานสมาคมมวยโลกในเวลานั่น ถือว่าเป็นคนดีและสนิทสนมไว้ใจได้ การเสียชีวิตลงในครั้งนี้ อาจจะมาจากสาเหตุอาการเครียด อย่างที่บอกว่า ช่วงหลังนี้เขาได้รับผลกระทบอย่างจากทาง WBA ที่ลดบทบาทลง

 

 

จนต้องสละสถาบัน พาบาที่ตนเคยสร้างมา และจัดตั้ง WBS ขึ้นมาใหม่ บวกกับอายุที่มากขึ้น จึงทำให้ล้มป่วย ซึ่งถือเป็นความสูญเสียบุคลากรทางด้านวงการมวยระดับโลก เลยก็ว่าได้   ผมต้องแสดงความเสียใจมา ณ.โอกาสนี้ด้วยนะครับ.. ท่านแซแม้กล่าว..

 

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

 


 

@ credit news-image :: แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น / หนังสือมวยโลกฉบับที่ 1710

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version