Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

โพเวตกิ้น พ้นมลทิน เตรียมอาละวาด..??

<<>> อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น (30-1, 22KOs) วัย 37 ปี ดีกรีอดีตแชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBA (เสียตำแหน่งจากการแพ้ครั้งแรก ให้แก่ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ เมื่อปี 2013) ต้นปี 2559  เขารั้งตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC และอันดับ 3 WBO  จนได้มีโอกาสขึ้นเป็นผู้ท้าชิงกับเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBC  เดออนเทย์ ไวล์เดอร์ (36-0, 35KOs) วัย 30 ปี ชาวอเมริกัน 21 พฤษภาคม 2559  ไฟต์นี้เป็นไฟต์บังคับ ซึ่ง ไวล์เดอร์ ต้องเดินทางมาป้องกันตำแหน่งถึงกรุงมอสโคว์  ถิ่นของโพเวตกิ้น จึงเป็นไฟต์ที่ชนชาวรัสเซียหวังนัก ที่จะกลับมายึดแชมป์โลกยักษ์กลับคืนมาอีกครั้ง.

 

 

แต่..ความหวังก็พังทลาย เมื่อทาง สภามวยโลก (wbc)  ได้รับทราบจากทาง VADA  แจ้งผลการตรวจโด๊ปและสารเสพติด ของค่ายมวยทั้งสองฝ่ายได้ทราบว่า จากการตรวจสอบตัวอย่าง A ที่รวบรวมไว้ตั้งแต่ 27 เมษายน 2016 ตัวอย่าง A ของโพเวตกิ้นมีผลเป็นบวก..จบกัน 

 

 

แม้จะมีโฮกาสได้ชิงโลกอีกครั้ง..โพเวตกิ้น ก็ยังเคลียร์ตัวเองไม่ได้หมดจด 17 ธ.ค.ตามเวลาเมืองไทย  อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น มีรายการจะขึ้นชกชิงแชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่นเฮฟวี่เวต  กับ เบอร์เมน สตีเวิร์น แต่ต้องถูกยกเลิกไปอีกกับข้อหาเดิมๆ โพเวตกิ้น ไม่ผ่านการตรวจโด๊ป (ผลเป็นบวก).. WBC เจ้าเก่ารับทราบแล้ว พิจารณาไม่อนุมัติให้เป็นไฟต์ชิงเข็มขัดเฉพาะกาลของสถาบัน รอการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง..จบเกมภาค2 

 

 

ต้องถือว่าปี 2559 เป็นปีที่ยุ่งยากสำหรับเขาอย่างมาก เริ่มต้นปี 2560 เขาไม่ยอมปล่อยเวลาให้ผ่านไปเฉยๆ โพเวตกิ้น พยายามจะพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่า เขาบริสุทธิ์ โดยการต่อสู้หาความจริง และที่สุดของวันนี้ เกือบจะครึ่งปี ข่าวดีๆก็มาถึง เมื่อทาง VADA ประกาศว่า  อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ได้ตรวจสารต้องห้ามผ่านแล้ว ไม่มีมลทินใดๆอีกต่อไป ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เขาสามารถที่จะขึ้นชกมวยต่อไปได้อย่างไม่มีปัญหา แม้วัย 37 แต่ก็ยังแจ๋ว..แถมยังมีโปรแกรมรอรับขวัญ ขึ้นชกไฟต์ประเดิมกับ แอนดรี้ รูเดนโก้ ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ทันที ทันใด….เยี่ยม..

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

@ news –image credit ::  boxingnews24.com

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version