Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ส.มวยลูบปากไอบ้าเพิ่มรุ่นมวยหญิงอลป.

<<>> “บิ๊กสรรพสามิต” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า เตรียมจะปรับรุ่นการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่ในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเพิ่มรุ่นการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิง จากเดิมที่มีแข่งขันมวยหญิง 3 รุ่น และมวยชาย 10 รุ่น จะเปลี่ยนมาเป็นให้มีมวยหญิง 5 รุ่น และมวยชาย 8 รุ่น แต่จะมีจำนวนนักกีฬาคงเดิม โดยจะมีการประชุมใหญ่อีกครั้งเพื่อพิจารณาเรื่้องนี้ในที่การประชุมใหญ่ของไอบ้าปลายเดือนก.ค.นี้ เรื่องนี้น่าจะเป็นผลดีกับวงการมวยสากลสมัครเล่นของไทย

 

 

ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ กล่าวต่อว่า การเพิ่มรุ่นมวยหญิง จะทำให้นักชกหญิงของไทยมีโอกาสมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้นักชกสาวของไทยมีฝีมือดีใกล้เคียงกันหลายรุ่น และสมาคมกีฬามวยฯ ก็เรียกมาเก็บตัวฟิตซ้อมต่อเนื่อง เดิมในโอลิมปิกมีแข่ง 3 รุ่น ในรุ่น 51 กก.,60 กก. และ 75 กก. ซึ่งในรุ่นใหญ่ทำให้นักชกสาวไทยต้องขยับน้ำหนักตัวขึ้นมา ทำให้เสียเปรียบ แต่ถ้ามีรุ่นที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้ได้ชกในพิกัดของตัวเองก็เป็นโอกาสดีของนักชกสาวไทย ส่วนมวยชายที่จะตัดจาก 10 รุ่น เหลือ 8 รุ่น น่าจะตัดในรุ่นใหญ่ ๆ ซึ่งไม่กระทบต่อทีมนักชกไทยที่หามวยรุ่นใหญ่ ๆ พิกัด 75 กก.ขึ้นไปยากอยู่แล้ว

 

 

นอกจากนั้น “บิ๊กสรรพสามิต” กล่าวอีกว่า สำหรับนักชกชุดเตรียมซีเกมส์ ที่เก็บตัวฟิตซ้อมอยู่ที่คิวบา และจะเดินทางกลับไทยวันที่ 19 มิ.ย.นี้ และจะมีการตัดตัวชุดซีเกมส์ 6 รุ่นเมื่อกลับไทย ถือว่าผลการฟิตซ้อมและการอุ่นเครื่องน่าพอใจมาก จากการได้มา 2 ทอง 2 เงิน 3 ทองแดง ในศึกมวยคาร์ลิ่งคัพ มวยรายการใหญ่ที่คิวบา ทำให้เฮดโค้ชคิวบา มร. จูเลียน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโญ่  พอใจมาก โดยเฉพาะรุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.) ดาวรุ่งอย่าง  ธานี นะรินรัมย์ ที่ได้เหรียญเงิน โชว์ฟอร์มเข้าตาโค้ชคิวบามาก

 

 

เป็นความหวังขึ้นมาทดแทน แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ได้ หลังจากที่ทีมไทยขาดมวยรุ่นนี้มาตลอดนับตั้งแต่ แก้ว เลิกชก ขณะที่รุ่นฟลายเวต (52 กก.) “เจ้าแดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ที่ได้เหรียญทอง ก็เข้าตาโค้ชคิวบาเช่นกัน เริ่มรักษาฟอร์มดีได้สม่ำเสมอเป็นความหวังอีกคน ส่วน “สด”ฉัตร์ชัย บุตรดี ที่ได้ทอง และ วุฒิชัย มาสุข ที่ได้เหรียญเงิน ก็รักษามาตรฐานที่ดีของตนและพัฒนาขึ้น ตนเชื่อว่าผลงานที่ดีจากคิวบาจะทำให้ทีมนักชกไทยมีความมั่นใจมากขึ้น และน่าทำได้ตามเป้า 3 ทองขึ้นไปในซีเกมส์ปีนี้ที่มาเลเซีย…

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

@ news –image credit :: dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version