Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

‘คาเนโล่ เวท’..??

<<>> “ร่างกายของซาอูล อัลวาเรซ กำลังถูกฆ่าอย่างช้าๆ น้ำหนักตัวที่สูญเสียไป เปรียบได้ดั่งของมีคมที่คอยทิ่มแทง”

อาเบล ซานเชซ ผู้ฝึกสอนคนเก่งของ ‘ทริปเปิ้ลจี’ เกลนาดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก WBA, WBC, IBF และ IBO รุ่นมิดเดิ้ลเวทให้สัมภาษณ์กับสื่อ ตามรายงานของ boxingscene

 

 

“นับตั้งแต่เขา (คาเนโล่) ประสบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรก (และครั้งเดียว) ต่อฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่น้ำหนัก 152 ปอนด์ เราก็เริ่มได้รู้จักกับ ‘คาเนโล่ เวท’ เขาชกในพิกัด 155 ปอนด์เป็นเวลาหลายปี ด้วยขนาดร่างกายมโหฬารเช่นนั้น”

ซานเชซรู้สึกว่า คาเนโล่ มีขนาดร่างกายที่ใหญ่โตกว่าพิกัด จูเนียร์ มิดเดิ้ลเวท อยู่มาก ซึ่งการฝืนชกในพิกัดน้ำหนักดังกล่าว เป็นการทำร้ายร่างกายของยอดนักชกเม็กซิกัน

 

“ตามสายตาของผม คาเนโล่ ไม่ใช่นักมวยรุ่นเล็กที่ทำน้ำหนักขึ้นมาแต่อย่างใด เขามีขนาดร่างกายใหญ่โตและจำเป็นต้องเติบโตต่อไปตามวัยที่ที่เหมาะสม การที่เขาถูกบีบให้ชกใน คาเนโล่ เวท มิได้ก่อให้เกิดผลดีต่อร่างกาย ในเมื่อเพียงหนึ่งวันหลังการชั่งน้ำหนัก เขามักจะขึ้นชกด้วยน้ำหนักตัวราว 175-180 ปอนด์อยู่เสมอ ซึ่งนั่นคือการทำร้ายร่างกายตนเอง”

 

“หากแม้นคนที่ยืนอยู่บนยอดสุดของรุ่นมิดเดิ้ลเวทไม่ใช่โกลอฟกิ้นแล้วล่ะก็ เขาคงไม่ต้องทำร้ายตนเองและก้าวขึ้นมาเป็นนักสู้ในรุ่นมิดเดิ้ลเวทนานแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้เขาเป็นนักชกมิดเดิ้ลเวทเต็มตัว และกำลังจะพบกับนักมวยที่ดีที่สุด และเป็นนักมวยที่ชกในพิกัด 160 ปอนด์มาอย่างยาวนาน”

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 @ credit news –image :: :boxingscene / เพจ ฝีปากมวยโลก 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version