Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

คืบหน้า..หาม สามารถส่งโรงพยาบาล..!!

    <<>> “หญิง” วลัยทิพย์ ภพธีรธรรม ภรรยาของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตยอดมวยในตำนาน เผยสามีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลขณะอยู่ในกองถ่ายละครที่จังหวัดกาญจนบุรี เข้ารักษาอาการหลอดเลือดหัวใจตีบเฉียบพลัน รับพักผ่อนน้อย 2-3 ชั่วโมง เจ้าตัวรับจากนี้จะดูแลตัวเองให้ดีที่สุดต่อไป
       
       จากกรณีที่ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ตำนานนักชกมวยชาวไทย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาด่วน ซึ่งภายหลังมีการแจ้งว่าเกิดจากเส้นเลือดหัวใจตีบ โดย วลัยทิพย์ ภพธีรธรรม ภรรยาของ “ครูมาด” ออกมาเปิดเผยว่าสาเหตุดังกล่าวเกิดจากการที่ ยอดมวยไทยรายนี้พักผ่อนน้อยเกินไป

 

 



       
       โดย สามารถ เพิ่งเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา เมื่อเที่ยงคืนวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม ต่อจากนั้นในเวลา 04.00 น. ของวันพุธที่ 24 พฤษภาคม เจ้าตัวได้เดินทางไปถ่ายละครโทรทัศน์ที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีเวลาพักผ่อนเพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น
       
       ซึ่งระหว่างอยู่ในกองถ่ายละครอดีตยอดมวยได้เกิดอาการแน่นหน้าอก เมื่อทีมงานทราบจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลไทยโยค ก่อนที่แพทย์เจ้าของไข้จะแจ้งว่ามีอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ พร้อมกับได้ให้ยาขยายหลอดเลือด จากนั้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี แล้วจึงนำส่งมายังโรงพยาบาลวิชัยเวช หนองแขม
       
       ทั้งนี้จากผลการตรวจยืนยันว่า สามารถ มีอาการหลอดเลือดหัวใจอุดตันเฉียบพลัน บริเวณเส้นเลือดฝั่งซ้ายตีบ 1 เส้น นอกจากนั้นถือว่าเล็กน้อยถึงปานกลาง อีกทั้งยังได้รับยาขยายหลอดเลือดจากโรงพยาบาลไทรโยคก่อนหน้านี้จึงถือว่าอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว
       
       ขณะเดียวกันภรรยา สามารถ ยังระบุด้วยว่า แพทย์เจ้าของไข้ของสามีที่โรงพยาบาลวิชัยเวช ได้ทำการรักษาโดยการบอลลูน และใส่ขดลวดขยายให้ตอนช่วงเวลาราว 19.00 น. ของวันพุธที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ถือว่าผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ โดยจะต้องอยู่พักฟื้นที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 2 วัน เพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด

 


       
       นอกจากนี้คู่ชีวิตของ “ครูมาด” ยังเผยว่าสามีตอนนี้มีสติสัมปชัญญะครบถ้วนดี ไม่ได้มีอาการหมดสติแต่อย่างใด โดยมีการสื่อสารเรื่องอาการเจ็บปวดได้เป็นอย่างดี แต่จากนี้ต้องรับประทานยาไปตลอดชีวิต และต้องดูแลรักษาสภาพร่างกายตัวเองให้ดีที่สุดต่อไป
       
       สำหรับ สามารถ พยัคฆ์อรุน หรือ สามารถ ภพธีรธรรม ในปัจจุบัน อายุ 54 ปี เป็นชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา เคยสร้างชื่อจากการชกมวยไทยด้วยการเป็นแชมป์ของสนามมวยลุมพินีถึง 4 รุ่น ประกอบด้วย พินเวท (105 ปอนด์), จูเนียร์ฟลายเวท (108 ปอนด์), จูเนียร์แบนตัมเวท ( 115 ปอนด์) และ เฟเธอร์เวท (126 ปอนด์) นอกจากนี้ยังเคยคว้าแชมป์มวยโลก ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท (122 ปอนด์) และยังมีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ทั้งการร้องเพลง และแสดงภาพยนต์ รวมถึงละครโทรทัศน์

 

ทางด้าน เขาทราย หลังเข้าเยี่ยมเพื่อนรักออกมา เผยว่า ตนต้องรีบมาเยี่ยมเพราะเราทั้งสองก็อายุมากขึ้นทุกๆวัน ทราบข่าวแต่แรกก็รู้สึกตกใจไม่น้อย จู่ๆจะจากกันไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ได้

 

 

 

 

“สามารถเขามีสปิริตมาก เขาเป็นายกสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม ซึ่งจะมีการประชุมกันที่ ห้องอาหาร 13 เหรียญสาขา พระราม 9 ในวันเสาร์ที่ 27 พ.ค.นี้ เวลาประมาณ 16.00 น.เป็นต้นไป นี่เขายังห่วงงานสวัสดิการดูแล อดีตนักมวยเก่าด้วยกัน เจ้าตัวยังยืนยันจะไปร่วมประชุมให้ได้ แม้จะต้องนั่งรถเข็นออกจากโรงพยาบาลก็ตาม ถือได้ว่า เป็นนายกสมาคมฯที่น่าชมเชยเป็นอย่างยิ่ง และถือเป็นตัวอย่างเลยทีเดียว”

 

 

“พี่ระ” เขาทราย อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย กล่าวติดตลกอีกว่า “ส่วนตัวผมเองก็จะต้องไปร่วมงานกับเค้าด้วย และคงจะต้องขึ้นเวทีร้องเพลงอย่างน้อยๆสักสองสามเพลง นอกจากนี้ เห็นอาการสามารถเพื่อนรักเป็นเช่นนี้แล้ว ผมเองก็ยังนึกหวั่นใจไหนๆ มาโรงพยาบาลแล้ว ก็เลยถือโอกาสตรวจร่างกายโดยละเอียดซะด้วยเลย ซึ่งผลที่ออกมา พบว่าร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ทุกอย่าง ถือว่าผมโชคดีและสบายใจละทีนี้” เจ้าของฉายาซ้ายทะลวงโลก กล่าวทิ้งท้ายด้วยเสียงหัวเราะอย่างอารมณ์ดี

 

 

นอกจากนี้ยังมี “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี โปรโมชั่น เดินทางไปเยี่ยม ครูมาด อีกด้วย พร้อมอวยพรให้หายป่วยโดยเร็ว ส่วนเรื่องนักมวยในค่ายที่มีโปรแกรมการชกนั้น จะเป็นธุระช่วยดูแลให้ไม่ต้องเป็นกังวลแต่อย่างใด
ด้าน “ครูมาด” สามารถ พยัคฆ์อรุณ (สามารถ ภพธีรธรรม) เผยกับสื่อว่า ตนเองเพิ่งเดินทางกลับจากอเมริกา ในงานรับปริญญาลูกสาว “น้องเมียม” ที่นิวยอร์กซึ่งเพิ่งสำเร็จการศึกษา เมื่อลงจากเครื่องก็เดินทางไปเมืองกาญจนบุรี เพื่อเตรียมเข้ากล้องถ่ายทำละครต่อเลยทีเดียว ซึ่งได้พักผ่อนเพียงแค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น อย่างไรก็ตามอาการป่วยครั้งนี้ หลังแพทย์ตรวจแล้ว ก็คิดว่าคงต้องพักอีกสักวันสองวัน ต้องขอบคุณแฟนๆทุกท่านและไม่ต้องเป็นห่วงขอให้ทุกคนสบายใจได้

 

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

@ credit news –image :: MGR sport/ เพจคุณ สร้อย มั่งมี

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version