Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

น้อย-แหลม รับนักชกแห่งปีเอเชีย…

18622361_10213578908572784_8111087069931231941_n

 

<<>> 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้องประกายเพชร โรงแรมเอเชีย กรุงเทพฯ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) และรองประธานสภามวยโลก (WBC) เป็นประธานในงานมอบรางวัลเกียรติคุณประจำปี สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) และ สภามวยโลก มวยไทย (WBC MUAYTHAI) โดยมีชาติสมาชิกทั้งโปรโมเตอร์และนักมวยกว่า 11 ชาติ เข้าร่วมงาน ซึ่งในงานนี้ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC)

 

 

ได้ส่งมอบเข็มขัดแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) มาให้ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ทำพิธีมอบอย่างเป็นทางการให้กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ด้วย หลังจาก ศรีสะเกษ กระชากแชมป์มาด้วยการช็อกโลกเอาชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ จากนิการากัว เมื่อ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่เมดิสัน สแควร์การ์เด้น,นิวยอร์ก

 

 

นอกจากนั้นในงานนี้ ศรีสะเกษ ยังได้รับรางวัลนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2016-2017 ของ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) ด้วย ขณะที่ “เจ้าน้อย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) เจ้าของสถิติชนะรวด 46 ไฟต์ติดต่อกันไม่เคยแพ้ใคร ได้รับรางวัลนักมวยยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ ส่วนรางวัลอื่น ๆ ของ WBC ASIA  ที่่สำคัญได้แก่ โปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2016-2017 เจอร์มัน ติตอฟ (รัสเซีย),ผู้จัดการแข่งขันดีเด่นแห่งปี 2016-2017 นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์,นายก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์,นักมวยดาวรุ่งแห่งปี คิวดราทิลโล อับดูคาโซรอฟ (รัสเซีย),คู่มวยแห่งปี เร็กซ์ โซ (ฮ่องกง) ป้องกันแชมป์กับ ริวโตะ เมกาว่า (ญี่ปุ่น),

 

 

นักมวยหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ฮี จุง ยู (เกาหลีใต้),แชมเปี้ยน WBC ASIA ยอดเยี่ยม นวพล นครหลวงโปรโมชั่น,แชมป์คอนติเนลตัลยอดเยี่้่ยม เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม,แชมป์เข็มขัดเงินยอดเยี่ยม มาโกเหม็ด เคอร์บานอฟ (รัสเซีย),ผู้จัดการแข่งขันแชมเปี้ยนเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปี นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ขณะที่รางวัลยอดเยี่่ยมแห่งปีของ สภามวยโลก มวยไทย (WBC MUAYTHAI) มีรางวัลผู้จัดการแข่งขันแห่งทศวรรษ นายไบรอัน มาร์คาร์ จากบีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์,นักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี พันธ์พยัคฆ์ ศิษย์จ่าติ๊ก แชมป์สภามวยโลกมวยไทยรุ่นไลท์เวต (135 ปอนด์) และคู่มวยดุเดือดแห่งปี 2016-2017 ได้แก่คู่ของ ซุปเปอร์เล็ก ม.รัตนบัฯฑิต ที่ชกกับ เสกสรร อ.ขวัญเมือง

 


ด้าน วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ที่กำลังจะป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับ โอมารี คิมเวรี รองแชมป์โลกอันดับ 4 จากแทนซาเนีย ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ ที่สนามกีฬากลางจ.ระยอง ช่อง 7 สีถ่ายอดสดเวลา 16.00-18.00 น. เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ สำหรับสถิติชนะรวด 46 ไฟต์  ใกล้เทียบสถิติชนะรวด 49 ไฟต์ของตำนานมวยโลกอย่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และ ร็อคกี มาร์เซโน นั้น ในการชกมวยตนไม่เคยคิดเรื่องสถิติ คิดเพียงรักษาเข็มขัดแชมป์โลกไว้ให้นานที่สุด และพร้อมแล้วสำหรับการป้องกันไฟต์ที่ 7 ขอให้แฟนมวยช่วยเป็นกำลังใจเชียร์ด้วย

 

 

ขณะที่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เผยว่า ดีใจมากที่กลับมาครองแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 2 ช่วงนี้กำลังฟิตซ้อมเพื่อป้องกันแชมป์โลกกับคู่ปรับเก่า โรมัน กอนซาเลซ ตามมติของ WBC ที่ให้รีแมตช์กันอีกครั้ง ประมาณเดือนก.ย.นี้ ตนขอยืนยันว่าตั้งใจฟิตซ้อมเต็มที่ และมั่นใจว่าจะย้ำแค้น โรมัน อีกครั้ง ไม่ปล่อยให้เข็มขัดแชมป์โลกหลุดมืออีกครั้งแน่นอน…

 

 

 

 

 

Narubed Tanimpas

 

Mercenary Management

 

Kiate G. Sirigul

 

ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 




@ credit news –image :: WBC ASIA /นายสังเวียน/www.tnews.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version