Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

WBA-IBF รุมบีบโจชัว..!!

<<>> เนิ้อหอมสุด..กับเจ้า แอนโธนี่ โจชัว ยอดมวยแดนผู้ดีเจ้าของสามเข็มขัดเฮฟวี่โลก WBA-IBF-IBO หลังทิ่มเอาเจ้า วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ พ่าย TKO ไปในยกที่ 11 ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งชื่อของเขาพุ่งขึ้นสู่อันดับหนึ่งนักชกที่ดีที่สุดในโลกของนิตยสาร The Ring และ boxrec.com ทันทีทันใจ กลายเป็นจุดโฟกัสของหนอนข่าวทั่วโลก ที่ให้ความสนใจแกะรอยความเคลื่อนไหวกระชับ ไม่เว้นวัน พร้อมทั้งตกเป็นเป้าล่อให้กับนักชกดังเช่นกัน จึงไม่แปลกช่วงนี้จะมีข่าวท้าตีท้าชนกันอุตลุด กับซูปสตาร์ตัวอื่น เช่น ไทสัน ฟูรี่ ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ และเจ้าคิงคอง หลุยส์ ออร์ติซ ทุกคนล้วนแต่มีดีกรีระดับแชมป์กันทั้งนั้น..

 

                 Boxing Scene

 

         ล่าสุด..(อีกล่ะ) งานนี้น่าจะจบแล้วเมื่อทาง สหพันธ์มวยโลกนานาชาติ หรือ IBF เล่นเป็น ประกาศเปรี้ยงสั่งให้เจ้าแชมป์โลกหมาดๆ โจชัวจะต้องขึ้นป้องกันในไฟต์บังคับในฐานะแชมป์โลก IBF กับ  คูบราด ปูเลฟ ผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 (อันดับหนึ่งว่าง) ทันที โดยให้ทั้งสองทีมงานตกลงกันภายใต้เงื่อนไขของสถาบันต่อไป..

 

เช่นกัน..กลัวน้อยหน้า เมื่อทางฝั่ง สมาคมมวยโลก WBA  ก็ออกคำสั่งเหมือนกัน ให้เจ้าโจชัว ขึ้นป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ *คิงคอง* หลุยส์ ออร์ติซ ในทันที..

 

 

 

 

      เอาละสิ ปัญหาของแชมป์โลกรวยเข็มขัด กลายเป็นทุกขลาภ จำต้องเลือกเอาสถาบันใด สถาบันหนึ่งไม่อย่างนั้นก็อาจจะต้องโดนปลดได้เลย   คงเป็นไปได้ยากที่โจชัวจะชกพร้อมกันทั้งสองเส้น งานนี้จะเข้าตำราเดิมดั่งเช่นเจ้า ไทสัน ฟูรี่ แชมป์โลกยักษ์ สามสถาบันคนเดิมที่เคยเจอมาแล้ว หรือเปล่า..(ความเหมือนที่แตกต่าง..) อิอิ…โปรดติดตามตอนต่อไป…

 

 

@ ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

 

                                 –‘ฟิวรี’ประกาศสละเข็มขัดแชมป์โลก

 

 

@ credit news –image :: boxingnews24.com/KOMTHAI/Thairec –Fb 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version