Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร้อน..นกน้อย-อิโอกะ..

Japan's Kazuto Ioka (top) celebrates his win over Jose Rodriguez of Mexico after their WBA light flyweight title fight in Osaka on December 31, 2012. Ioka overwhelmed Jose Rodriguez of Mexico by a technical knockout victory in the sixth round to take the vacant WBA light flyweight title. JAPAN OUT AFP PHOTO / JIJI PRESS

<<>> คาซึโตะ อิโอกะ ยอดมวยคนดังขวัญใจชาวซามูไร แชมป์โลกฟลายเวต สมาคมมวยโลก (WBA) ดีกรีแชมป์ 3 พิกัดรุ่น จากสองสถาบัน เขายังคงจะเป็นนักชกหนึ่งในดวงใจของแฟนคลับเมืองยุ่นอีกต่อไป หากว่านักชกคู่ต่อกรของเขายังเป็นส่องกล้องเอาชัวร์ โดยเฉพาะนักชกจากประเทศไทย ที่จริงแล้วต้องยอมรับหากเอาเจ้าอิโอกะน้อยมาเทียบกับมวยสร้างบ้านเรา เขาย่อมเหนือกว่าอย่างแน่นอน รวมๆแล้ว รูปแบบการฝึกซ้อมและเก็บตัวของบ้านเรามันกึ่งมื้ออาชีพ แต่สำหรับยุ่นแล้ว มื้ออาชีพอย่างเต็มตัว..

 

 

        เย็นนี้..ที่โอซาก้า กับการชกป้องกันไฟต์ล่าที่ทีมอิโอกะน้อยเรียกเอาเจ้า “ลิตเติ้ลเบิร์ด” นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท รองแชมป์โลกอันดับ2 จากประเทศไทยวัย 30 ปี เป็นคู่ป้อง ผลการชกไม่เป็นไปตามคาด เพราะทุกสายดามองว่าเจ้านกน้อยปีกหักแน่ คงจะหาที่โฉบนอนเป็นแอ้งเม้ง อันนี้ผิดนะจ๊ะ แต่ไอ้ที่ถูกเราแปะ..แปะ..แพ้เมื่อครบยก แม้เจ้ายุ่นน้อยจะพยายามเผด็จศึกแล้ว แต่ยังกล้าๆกลัวๆ เหมือนหวาดหวันจะโดนลูกหลง..นิ เอาชนะไปแค่คะแนน 117-110/116-111/117-110 มาชมคลิปกันครับ..

 

 

หลังการชก นกน้อย ได้รับเสียงปรบมือในความใจสู้ไม่ยอมทิ้งตัวตลอดทางระหว่างเดินเข้าห้องพักนักมวย มีสื่อมวลชนญี่ปุ่นตามไปรุมสัมภาษณ์จนเต็มห้องพัก “เจ้าบ่าว” นกน้อย เผย ตนเชื่อว่าตลอดหกยกแรกนั้นไม่เป็นรอง แต่ในช่วงยกที่เจ็ดกลับพลาดโดนหมัดอิโอกะ เข้าเต็มปลายคางจนช็อตไปดื้อๆ ทั้งนี้ตนได้พยายามสู้อย่างถึงที่สุดแล้ว รู้สึกเสียใจกับตัวเอง ที่ต้องชกในเวตนี้มานานสิบปี และต้องลดน้ำหนักถึงสิบกิโลก่อนชกในไฟต์นี้ อย่างไรก็ตาม อิโอกะนั้นไม่สามารถเอาชนะน็อกตนได้ แม้จะมีใครสบประมาทไว้เยอะก่อนหน้าการชก ว่าตนจะถูกน็อกก็ตามที และต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยที่ตนทำไม่สำเร็จมา ณ ที่นี้ด้วย แต่จะพยายามกลับมาใหม่อีกครั้งให้จงได้

 

    ด้าน”เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผจก. นักชกไทย เผย นกน้อยถือว่าทำหน้าที่ได้ดีแล้ว เพราะเรื้อมานานไม่เคยต่อยยืนระยะถึง 12ยกแบบนี้ และนักมวยของเราได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมีใจสู้ ไม่ทิ้งตัวง่ายๆให้เสียชื่อทีมมวยของเพชรยินดี นี่คือบททดสอบให้เห็นอีกครั้งว่า นักมวยของเพชรยินดีนั้นมีคุณภาพ อนาคตยังต้องสนับสนุนกันต่อไปแน่นอน เพราะมวยอายุ 31 แต่ต่อยยืนระยะได้ขนาดนี้ ถือว่าไม่เสียของ

 

 


นกน้อยยกสุดท้าย โดย kom-thairec

 

 

@ คลิกที่ภาพชมวีดิโอ..@

 

 

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 


@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/www.khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version