Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

นกน้อย ฟิตเปรี๊ยะ-โผเปาอเมริกายกชุด..

<<>> 20 เม.ษ. รายงานจากโอซาก้า เมื่อวันพฤหัสฯที่ คณะของนกน้อยยังคงเดินทางไปซ้อมเบาๆที่ โรงยิม “ทิม”มวยไทยฟิตเนส ย่านอิวาสะ ในโอซาก้า ซึ่งมี นายโยชิฮิโร่ ชิมิซึ เป็นเจ้าของและ มี นายบุญเลิศ ละออแท้ หรือ “ประวิทย์ ช.ชูติรัตน์” อดีตนักมวยไทยเก่า และ มวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย ชุดบี เป็นครูมวยสอนลูกศิษย์ชาวญี่ปุ่น โดยนายโยชิฮิโร่ ให้การต้อนรับคณะนักชกไทย ภายใต้การนำของ “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการนกน้อยเป็นอย่างดี พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำภายในโรงแรมเมื่อคืนที่ผ่านมาอีกด้วย

 


โดยล่าสุดช่วงประมาณสี่โมงเย็นของวันพฤหัสฯ นกน้อยทำการฟิตซ้อมเบาๆ วอร์มร่างกายเรียกความอบอุ่น ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นราวๆ 18 องศา มี “ครูหนึ่ง”ฉัตรชัย สาสะกุล,จิมมี่ ศิษย์ไฝแดง และ บุญเลิศ ช่วยกันล่อเป้า และนวดกล้ามเนื้อใช้เวลาราวหนึ่งชั่วโมง จากนั้นจึงเดินทางไปทานอาหารเย็นที่บ้านของนายบุญเลิศ ซึ่งรับอาสาเป็นเจ้าภาพ ด้วยบรรยากาศต้อนรับอย่างเป็นกันเอง นายบุญเลิศเผย ตนเป็นรุ่นน้องครูหนึ่งมาตั้งแต่ ครั้งเรียนอยู่โรงเรียนผดุงศิษย์วิทยามาด้วยกัน

 

หลังจากแขวนนวมก็มาเป็นครูสอนมวยไทยที่ญี่ปุ่นได้ราว 6 ปี หัวหน้าโรงยิม “โยชิ ซัง”เป็นเจ้านายที่ใจดีมาก ส่งเงินครั้งละหนึ่งแสนบาทช่วยเหลือพร้อมให้พานักมวยญี่ปุ่นไปต่อยที่เมืองไทย อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง บ้านเกิดของตน เป็นมวยการกุศลจัดขึ้นเป็นประจำทุกๆปี ซึ่งในงานจะมีอดีตนักมวยไทยเก่าๆอย่าง ดีเซลน้อย ช.ธนสุกาญจน์,แก่นศักดิ์ ส.เพลินจิต ,ขุนพล แก้วสัมฤทธิ์ ฯลฯ และใครต่อใครมากมายไปร่วมโชว์ตัว
“จากการได้เห็นสภาพการฟิตซ้อมของนกน้อยครั้งนี้ ดูเขาเตรียมตัวมาดีมาก ทั้งระบบการหายใจ กล้ามเนื้อต่างๆ ถ้าหากการชกครั้งนี้เกิดขึ้นในเมืองไทยบ้านเรา ผมเชื่อว่าโอกาสมีลุ้นเป็นแชมป์โลกเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว ส่วนทางด้านคาซึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกเจ้าถิ่นนั้น เขาเป็นมวยดังเป็นซูเปอร์สตาร์อยู่ที่นี่ ย่อมมีความได้เปรียบถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่หากวาสนาและฝีมือของเด็กไทยเรา คว้าชัยชนะในครั้งนี้ได้ กลับไปเมืองไทยคงแจ้งเกิดกันเลยทีเดียว” นายบุญเลิศ หรือ ประวิทย์ ช.ชูติรัตน์ นักมวยเก่าให้ความเห็น

 

 

สำหรับโผคณะกรรมการทำหน้าที่ไฟต์นี้ จากการแต่งตั้งของ สมาคมมวยโลก ปรากฏมาจากทวีปอเมริกายกชุดดังรายชื่อต่อไปนี้ สักขีพยาน จอร์ช มาร์ติเนซ(แคนาดา) ,ผู้ห้ามบนเวที ราอูล ไคลส์(อเมริกา) และ ผู้ให้คะแนน เดวิด ซิงค์(ปานามา),คาร์ลอส ซูเคอร์(อเมริกา) และ แรบบิท มาร์ติเนซ(อเมริกา)
ในส่วนของรายชื่อกรรมการ ด้าน”เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการนักชกไทยเผย เมื่อทราบรายชื่อแล้ว ยอมรับตามตรงว่า รู้สึกหนักใจแทน เพราะตนไม่มีความคุ้นเคยแม้แต่คนเดียว อย่างไรก็ตามการชกครั้งนี้ ขอให้นกน้อยตั้งใจอย่างเต็มที่บนเวทีโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดในชีวิต บนสังเวียนนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ ยิ่งหากเราทำได้สำเร็จก็จะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่เลยทีเดียว
ด้าน”ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล เทรนเนอร์เผย เรามาเต็มที่ซ้อมดีน้ำตัวเกินพิกัดเพียงแค่ 1 กก.ไม่มีปัญหาแน่นอน ขณะที่ นกน้อย เปิดใจเพียงสั้นๆ “อากาศที่นี่เย็นสบาย ไม่รู้สึกกดดันแต่อย่างใด ผมมาครั้งนี้ตั้งใจสู้เต็มที่แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์”

 

 

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ รุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 


@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/นายสังเวียน/fb บุญเลิศ ละออแท้ / 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version